Công dụng của yến sáo đối với sức khỏe con người.

 

Công dụng của yến sào đối với sức khỏe.
Công dụng của yến sào đối với sức khỏe.


Yến sào là một trong 8 món ăn thượng đẳng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước Châu Á đặc biệt là Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan....

Yến sào là một món quà từ thiên nhiên (được xem là yến sào lộc trời ban), tổ yến sào được con chim yến làm từ chất tiết ra từ tuyến dưới lưỡi, đến mùa sinh sản tuyến này sẽ phình to ra giúp chim yến làm tổ. Chim yến không dùng bất kỳ loại vật liệu sẵn có nào như rơm, rạ, lá cây để làm tổ mà chúng dùng chính chất nhầy dưới lưỡi để làm tổ. Chính vì điều này đã làm cho yến sào có những hàm lượng chất dinh dưỡng mà không có một loại thức ăn nào sánh bằng.

Chim yến tại nhà yến của yến sào Lộc Ơi nói riêng và các nhà yến khác nói chung đều sinh sống một cách tự do ngoài thiên nhiên, chúng tự do bay lượn kiếm ăn. Tổ yến chỉ được khai thác khi chim yến hoàn thành chu kỳ sinh sản của mình đẻ trứng, ấp trứng, nuôi chim yến non và chim yến non ra ràng.

Hãy cùng Yến Sào Lộc Ơi tìm hiểu những tác dụng của yến sáo nhé.

  • Yến sào hay còn được gọi là tổ yến là một món ăn cao lương mĩ vị và có giá thành khá cao.
  • Yến sào có công dụng rất tốt đối với sức khỏe, trước đây chỉ có các giới quý tộc, vua chúa mới được thưởng thức. Tuy nhiên, ngày nay với công nghệ nuôi yến trong nhà đã giúp cho giá thành yến sào giảm xuống và đến với nhiều người hơn.
  • Tổ yến có nhiều thành phần dinh dưỡng quý hiếm, điển hình protein và axit amin như amide, humin, arginine, cystine, histidine, and lysin. Ngoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magie. 

Tác dụng của tổ yến sào:

1. Kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng hơn.

Ăn yến có tác dụng kích thích vị giác, giúp ăn uống ngon miệng hơn, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp nâng cao sức khỏe toàn diện. Chính vì thế ăn yến sẽ rất tốt cho những người mới ốm dậy, hệ tiêu hóa kém, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

2. Bổ phế, long đờm, giảm ho.

Theo Đông y, yến sào có tác dụng dưỡng âm, bổ phế, giảm ho, làm sạch dịch nhầy trong họng và ức chế phản ứng dị ứng gây viêm đường hô hấp, cải thiện chức năng hệ hô hấp. Do đó, những người bị ho, ho có đờm, hen suyễn, cảm cúm, viêm phổi ăn yến sào sẽ rất tốt cho việc phục hồi.

3. An thần, tăng cường trí nhớ.

Trong yến sào có chứa các chất dinh dưỡng như Mn, Cu, Zn, Br. Chúng đều có tác dụng an thần, bổ não, tăng cường trí nhớ và sự tập trung, xoa dịu căng thẳng thần kinh, giúp ngủ ngon giấc hơn, tờ đó tăng cường hệ thần kinh khỏe mạnh. Chính vì thế ăn tổ yến rất tốt cho những người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, những người làm việc đầu ốc, những bạn học sinh đang trong thời gian thi cử.

4. Tăng cường hệ miễn dịch.

Yến sào có chứa rất nhiều axit amin cũng như vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ hạn chế các tác nhận gây hại từ bên ngoài, tránh được nhiều căn bệnh.

5. Bổ máu.

Ăn yến sào có thể giúp làm tăng lưu lượng máu trong cơ thể nhờ chứa nhiều protein và sắt. Đây là hai dưỡng chất quan trọng tham gia vào quá trình tái tạo tế bào hồng cầu, tạo máu cho cơ thể. Nếu bạn đang có những dấu hiệu chóng mặt, hay mệt mỏi thì ăn yến có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

9. Cải thiện chức năng sinh lý

Yến sào có rất nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sinh lý của cả nam và nữ. Những thành phần trong yến sào không chỉ giúp tăng cường sự dẻo dai trong "chuyện ấy", mà còn kích thích sản xuất nội tiết tố, nâng cao chất lượng cuộc yêu. Nó cũng giúp ngăn ngừa các bệnh yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục. Riêng ở nam giới, yến sào có tác dụng tăng cường sinh lực phái mạnh, tăng sự ham muốn, giúp nam giới thực sự được "lên đỉnh".

10. Tốt cho bà bầu và thai nhi.

Phụ nữ mang thai ăn yến sào sẽ mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời như: 

- Giảm căng thẳng, mệt mỏi, ngăn ngừa thiếu hụt chất dinh dưỡng khi bị ốm nghén 

- Bổ sung nhiều dưỡng chất quý giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh 

- Tăng cường hệ miễn dịch mẹ, ngăn ngừa dị tật thai nhi 

- Giúp chị em phụ nữ kiểm soát tốt cân nặng trong thời gian mang thai.

Ăn yến sào rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên chúng ta cũng phải biết ăn yến đúng cách tránh lạm dụng quá nhiều cũng không tốt.

Lưu ý khi ăn yến

1. Thời điểm ăn yến tốt nhất

Thời điểm ăn yến sào tốt nhất là vào buổi sáng. Đây là lúc cơ thể tiếp nhận các chất dinh dưỡng tốt nhất, do đó những chất quý trong yến sào sẽ được hấp thụ tối đa vào cơ thể, nhờ đó phát huy tác dụng hiệu quả. Việc sử dụng yến sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể được cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho hoạt động trong suốt cả ngày dài.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng yến sào trước khi đi ngủ từ 30 phút - 1h.

2. Những người không nên ăn yến

- Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng ăn yến dễ bị lạnh bụng

- Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 7 tháng tuổi

- Người từng bị dị ứng khi ăn yến hoặc sử dụng các sản phẩm từ yến

- Bệnh nhân tiểu đường, viêm tụy

- Người đang bị cảm mạo, đau đầu, tay chân lạnh.

Những sai lầm khi ăn yến

1. Ăn yến quá thường xuyên

Ai cũng nghĩ rằng yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi, do đó việc ăn nhiều yến sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn trái ngược.

Với những người khỏe mạnh, việc hấp thụ yến thường xuyên có thể không ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên, đối với những người cao tuổi và bệnh nhân đang điều trị, ăn quá nhiều yến sẽ gây tác động xấu tới hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe nói chung. Nếu duy trì việc này trong thời gian dài, nó còn gây phản tác dụng. Do đó, người già và người bệnh chỉ nên ăn yến 2-3 lần/tuần và mỗi lần chỉ khoảng 3 - 7 gram.

Chính vì thế mà Yến Sào Lộc Ơi ra mắt sản phẩm yến chưng sẵn ( 7 gram yến mỗi hủ) không đường và đường phèn (có thể kết hợp táo tài, hạt sen, hạt chia, gừng, lá dứa thơm...). Quý khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm này "Yến chưng sẵn Yến Sào Lộc Ơi

2. Ăn yến bất kể thời điểm trong ngày 

Nhiều người cho rằng có thể ăn yến sào bất kể thời điểm, dù sáng trưa tối đều được nhưng quan niệm này là sai lầm. Thực tế, việc ăn yến vào bất kể bữa ăn nào trong ngày cũng không gây hại lớn tới cơ thể nhưng lại khiến tác dụng của yến không thể phát huy hết, từ đó gây lãng phí. Yến sào nên được ăn vào buổi sáng, khi cơ thể chưa hấp thu gì, hoặc ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Không nên ăn yến sào khi vừa ăn no.

3. Chưng càng lâu càng ngon 

Tùy từng loại yến và cách chế biến mà có khoảng thời gian chưng yến phù hợp, tuy nhiên giới hạn thời gian thường từ 20-30 phút. Nếu chưng quá lâu, yến không những bị nhão, làm giảm độ ngon khi thưởng thức, mà còn khiến các chất dinh dưỡng bị suy giảm, hạn chế tác dụng đối với cơ thể. 

4. Cho phụ nữ vừa sinh ăn yến 

Yến sào có rất nhiều tác dụng cho bà bầu và thai nhi, cũng rất tốt cho những người vừa trải qua ca mổ vì sẽ giúp nhanh chóng hồi phục. Tuy nhiên, phụ nữ vừa sinh con, đang trong thời gian ở cữ lại không nên ăn yến. Nguyên nhân là bởi yến sào có tính hàn, không tốt đối với phụ nữ vừa sinh con, đồng thời có thể ảnh hưởng không tốt tới trẻ sơ sinh.

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi