Đặc sắc vườn hoa tam giác mạch giữa thành phố cao nguyên Bảo Lộc

 

Vườn hoa tam giác mạch bảo lộc
Vườn hoa tam giác mạch bảo lộc

Hoa tam giác mạch một loài hoa khi nhắc đến ai cũng nghĩ ngay đến Tây Bắc Hà Giang.

Hàng năm cứ đến mùa hoa tam giác mạch du khách mọi miền tổ quốc và trên thế giới đều đổ về Hà Giang để ngắm hoa, check in và chụp những bức ảnh đẹp với hoa tam giác mạch.

Hình như còn có lễ hội hoa tam giác mạch nữa, cây tam giác mạch có thể dùng làm thuốc, hạt tam giác mạch dùng để nấu rượu và chế biến bánh tam giác mạch.

Nhưng năm nay tại thành phố cao nguyên Bảo Lộc, cách Hà Giang hàng ngàn km lại có một vườn hoa tam giác mạch đua nhau khoe sắc.

Hoa tam giác mạch khá là đẹp, một màu trăng pha ánh hồng.

Yến sào lộc ơi đã có một chuyến đi check in tại đồi hoa tam giác mạch Bảo Lộc và có quay lại một vài hình ảnh muốn chia sẻ đến cho mọi người.

Vườn hoa này nằm ở xã Lộc Tân, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Giới thiệu về Hoa Tam Giác Mạch.

Tại sao gọi là hoa tam giác mạch.

Hoa tam giác mạch là một loài hoa đặc biệt, xuất hiện vào mùa xuân ở nhiều vùng miền núi cao trên đất nước Việt Nam. Đặc biệt là khu vực miền núi phía bắc như Hà Giang. Tuy nhiên, hiện nay Hoa Tam Giác Mạch còn được trồng ở Lộc Tân, Bảo Lộc, Lâm Đồng tạo nên một sức hút rất lớn.

Hoa tam giác mạch là một loài hoa dại độc đáo của vùng cao nguyên đá đại ngàn. Với hình dáng cánh hoa tam giác cùng những đường vân mạch chạy dọc, loài hoa này mang vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc.

Loài hoa này có tên gọi là tam giác mạch bởi hình dạng cánh hạt của loại cây này giống như hình tam giác.

Mùa hoa tam giác mạch thường rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 12 âm lích hàng năm đúng vào những ngày se lạnh của mùa thu hoang mạc. Khắp nơi bắt đầu xuất hiện những cánh đồng hoa tam giác mạch với nhiều màu sắc rực rỡ như trắng, vàng, đỏ... tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng lung linh huyền ảo.

Hoa và Hạt Tam Giác Mạch dùng để làm gì?

Hoa tam giác mạch còn được dùng làm thuốc chữa bệnh theo y học cổ truyền. Các bộ phận của cây như lá, hoa, rễ, hạt...đều chứa nhiều dưỡng chất quý, có tác dụng hạ sốt, chống viêm, tiêu độc rất hiệu quả.

Từ hạt hoa tam giác mạch, người dân địa phương đã sáng tạo ra món bánh truyền thống mang đậm hương vị Tây Bắc. Cách làm bánh cũng khá cầu kỳ và tỉ mỉ, từ khâu thu hoạch, phơi khô, xay bột đến khi nhào nặn và nướng bánh.

Hiện nay, bánh tam giác mạch không chỉ là món ăn dân dã mà còn là đặc sản nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến vùng cao nguyên hùng vĩ này. Quả thực, đây là một loài hoa độc đáo, vừa mang nét đẹp thiên nhiên hoang sơ, vừa có giá trị kinh tế cao.

Giá bán của mỗi chiếc bánh hoa tam giác mạch. 

Giá bán bánh hoa tam giác mạch hiện nay khá phải chăng, phù hợp với khả năng chi trả của đa số du khách khi đến vùng cao nguyên này. Mỗi chiếc bánh có giá khoảng 20.000 - 35.000 đồng.

Cụ thể, tại các điểm du lịch như Đồng Văn, giá bán dao động 25.000 - 30.000 đồng/chiếc. Tại các chợ phiên như chợ Tam Sơn, Tráng Kìm, Du Già... giá bánh rẻ hơn, khoảng 20.000 - 25.000 đồng/chiếc.

Với mức giá hợp lý như vậy, du khách có thể mua về làm quà với số lượng nhiều mà không lo tốn kém. Bên cạnh đó, người bán cũng có thu nhập ổn định từ việc buôn bán bánh tam giác mạch.

Nhìn chung, giá bánh hoa tam giác mạch phải chăng, phù hợp với thị trường du lịch cũng như thu nhập của người dân địa phương. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp món ăn dân dã này ngày càng phổ biến, thu hút nhiều du khách đến với vùng đất Tây Bắc hùng vĩ.



lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi