Mùa hoa phượng vàng khoe sắc tại Tu Viện Bát Nhã Bảo Lộc Lâm Đồng.

 

Hoa phượng vang tu viện bát nhã
Hoa phượng vang tu viện bát nhã

Khi nhắc đến hoa phượng mọi người thường nghĩ ngay đến mùa hè. Nhưng ở Bảo Lộc Lâm Đồng có một loại hoa phượng lại đua nhau khoe sắc vào mùa xuân (đúng dịp tết âm lịch). Đó là hoa phượng vàng.

Vào dịp tết đến xuân về hoa phượng vàng đua nhau khoe sắc tại các địa điểm tại Bảo Lộc. một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất đó là Tu Viện Bát Nhã.

Hoa phượng vàng vào dịp tết sẽ rụng hết là và bắt đầu ra hoa. Hoa phượng vàng rực rở trên cách cành cây phượng cổ thụ tạo nên một điểm nhấn thu hút ánh nhìn.

Những cây phượng vàng cổ thụ tại đây có tuổi đời hàng chục đến hàng trăm năm, mỗi gốc phải 2 người ôm.

Khi đi trên con đường vào thác dambri đập vào mắt du khách là một tu viện với những hàng hoa phượng vàng đẹp đến ngất ngây.

Yến sào lộc ơi cũng có chuyến đến tu viện để check in và muốn chia sẻ những khoảng khắc này đến với mọi người.

Địa điểm check in hoa phượng vàng: Tu viện bát nhã - đường lý thái tổ, lộc tân, bảo lộc, lâm đồng (gần thác dambri Bảo lộc).


Giới thiệu về cây hoa phượng vàng Bảo Lộc.

Cây phượng vĩ hoa vàng có tên khoa học là Cassia fistula, thuộc chi Cassia, họ Fabaceae. Đây là loài cây bản địa của vùng Đông Nam Á và Ấn Độ. Tại Việt Nam, cây phượng vĩ vàng có lẽ đã được du nhập từ rất lâu đời, có thể là từ thời nhà Nguyễn hoặc thậm chí sớm hơn.

Với đặc điểm là cây thân gỗ, cao 10-15m, phượng vĩ vàng thường được trồng làm cây cảnh, tạo bóng mát dọc đường phố hay trong công viên, sân vườn. Điểm nhấn của cây chính là những cụm hoa màu vàng tươi rực rỡ, nở rộ vào khoảng tháng 1-2 âm lịch hàng năm. Sắc vàng của hoa phượng vĩ tương phản mạnh mẽ với lá cây màu xanh đậm, tạo nên vẻ đẹp độc đáo, thu hút.

Cây phượng vĩ vàng được trồng nhiều ở những trường học, công viên, chùa, nhà thờ nơi có không gian rộng, công dụng thanh lọc không khí và tạo bóng mát cho không gian xung quanh. 

Những địa điểm chồng hoa phượng vàng ở Bảo Lộc.

Ở thành phố Bảo Lộc có rất nhiều nơi trồng hoa phượng vàng. Tuy nhiên, Yến Sào Lộc Ơi Lâm Đồng có biết hai địa điểm được nhiều người dân địa phương chụp hình và check in nhiều nhất là.

Cây hoa phượng vàng trong khuyên viên trường châu á thái bình dương (trường bá thiên cũ) ngay đường huỳnh thức kháng.

Đẹp nhất và thu hút nhất là dãy hoa phượng vàng ngay khuôn viên tu viện Bát Nhã. Đây thực sự là một địa điểm check in quá tuyết vời vừa ngắm hoa phượng vàng vừa kính bái lễ phật. Tham quan đồi chè tu viện, đồi thông hàng chục năm tuổi xung quanh chùa.


lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi