Kinh nghiệm đi sài gòn water bus ngắm sài gòn về đêm cực đẹp

 

Trải nghiệm sai gon water bus thật đẹp
Trải nghiệm sai gon water bus thật đẹp

Xin chào các bạn, có bạn nào đã trải nghiệm bus đường sông hay còn gọi là water bus trên sông sài gòn hay chưa. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm hoặc muốn tìm hiều thông tin về trải nghiệm thú vị này thì đây là bài viết dành cho bạn.

Đây là bài viết chia sẻ trải nghiệm thực tế của Lộc Ơi trong chuyến tham quan trải nghiệm thành phố Hồ Chí Minh vừa qua.

Sài Gòn water bus là một dịch vụ bus đường sông đã có mặt cách đây vài năm và vẫn còn đang rất thu hút đến bây giờ. Tuyến bus này chủ yếu phục vụ du lịch và được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Lộ trình của tuyến Sài Gòn Water Bus.

Tuyến bus sông này có trạm tại Bạch Đằng quận 1 đến bến Linh Đông thủ đức, tuy nhiên chuyến bus này một ngày chỉ có 4 chuyến, bạn mất gần 45 đến 1 tiếng đồng hồ để đi từ bến bạch đằng đến linh đông. Nếu bạn tò mò muốn khám phá hết sông Sài Gòn thì đây là một sự lựa chọn khá lá thú vị, tuy nhiên cũng khá là chán và buồn ngủ thì cảnh đep chủ yếu tập trung ở bến bạch đằng và bến bình an quận 2.

Tuyến bus sông thu hút khách nhất là tuyến Bạch Đằng - Bình An cứ khoảng 30 phút là một chuyến, khi bạn đi tuyến này bạn sẽ ngắm toàn bộ quận 1 (tòa nhà bitexco, cầu thủ thiên 1 và 2, khu vinhome tân cảng (tòa nhà landmark 81)), đặc biệt hơn là tuyến này có tàu vào buổi tối nơi bạn có thể nhìn ngắm thành phố Hồ Chí Minh lên đền (rất lung linh). Bạn chỉ mất có 15 phút là có thể trải nhiệm những cảnh đẹp nhất của Sài Gòn.

Giá vé của Sài Gòn Water Bus là bao nhiêu?

Giá vé bus đường sông theo Lộc Ơi là quá hợp lý cho dù bạn chọn đi suốt tuyến hay chỉ chọn tuyến bạch đằng bình an thì cũng chỉ có 15 ngàn, nhưng bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị, cảnh sắc đẹp, tàu chất lượng. (Theo Lộc Ơi thì bạn nên chọn tuyến Bạch Đằng Bình An là đủ trải nghiệm).

Nên chọn khung giờ nào để trải nghiệm sài gòn water bus?

Theo cá nhân của Lộc Ơi, để bắt chọn khoảng khắc sài gòn bạn nên chọn vé khứ hồi xuất bến từ Bạch Đằng lúc 17h30 và trở về lúc 18H tại bến Bình An. Tại sao lại như vậy, vì khi chọn khung giờ này bạn sẽ ngắm được hoàng hôn và những cảnh đẹp những tòa nhà hoa lệ và sau đó là nhìn ngắm Sài Gòn lên đèn rất lung linh.

Cách đạt vé Sài Gòn Water Bus như thế nào?

Cách 1: Bạn có thể đăt vé online thông qua saigonwaterbus.com, Giá vé chỉ có 15 ngàn đồng một lượt.

Khi vào web bạn chọn phần đăt vé chọn bến đi và bến đến -> chọn ngày đi -> sẽ hiện ra một danh sách chuyến -> bạn chọn thời gian chuyến -> chọn ghế ngồi -> sau đó điền thông tin tên, số điện thoại và email nhận vé online -> sau đó thanh toán (bạn nên chọn momo thanh toán bằng QR nhanh chóng tiện lợi). 

Cách 2: Bạn có thể mua vé trực tiếp tại phòng vé Sài Gòn Water Bus (tuy nhiên với hình thức này bạn sẽ không thể gửi xe tại bãi xe, mà bạn phải mua vé trước mới có thể gửi xe ở bến Bạch Đằng).

Cách mua vé water bus bằng momo.

Việc mua vé water online giờ khá là dễ dàng, bạn cũng thoải mái chọn ghế, giờ và đặc biệt là gửi xe ở bến bạch đằng, sài gòn water bus (không có vé bạn sẽ không được gửi xe).

Lộc Ơi thường mua vé water online chọn chọn khung giờ khoảng 17h30, 18h, 18h30 vì đây là khung giờ mà đi water bus bạn có thể nhìn ngắm sài gon hoàng hôn và sài gòn lên đèn.

Bạn có thể mua vé xuất bến từ bến bạch đằng hoặc bến bình ăn quận 2 (nếu vào dịp lễ tết hoặc thoải mái trong việc gửi xe thì bạn nên chọn bến bình an quận 2 nhé).

Giá vé sài gòn water bus khá rẻ chỉ có 15 cành, vé khứa hồi 30 cành.

Khi mua vé sài gòn water bus online bạn nên thanh toán bằng momo cho tiện.

Bạn chỉ chọn ngày giờ và bến sau đó nhập thông tin tên số điện thoại và email, sau đó chọn phương thức thanh toán bằng momo -> sau đó thanh toán -> thông tin vé sẽ hiện ra trên website và gửi qua email -> bạn chỉ cần lưu mã vé QR ra bến chờ lên thuyền thôi.

Chúc các bạn mua vé water bus sài gòn thanh toán qua momo cực nhanh và có chuyến trải nghiệm thú vị.

Một số kinh nghiệm khi đi sài gòn water bus trên sộng sài gòn.

1. Nên mua vé online để có thể gửi xe thoải mái trên bến Bạch Đằng (vì bãi xe chỉ phục vụ khách đi Bus). Nếu mua vé trực tiếp thì nên đi 2 người 1 người vào mua vé 1 người giử xe, sau khi có vé xong thì vào gửi xe).

2. Vé những khung giờ đẹp thường hết sớm chính vì thể nên có kế hoạch lịch đi và đặt vé online để có chổ ngồi đẹp.

3. Nên chọn khung giờ xuất bến bạch đằng và bình an lúc 17h30 hoặc 18h. Và trở về từ bến bình an - bạch đằng lúc 18h hoặc 18h30để có thể ngắm hoàng hôn và thành phố lên đèn.

4. Khi đi từ bến Bạch Đắng đến Bình An bạn nên chọn hàng ghế bên trái gần và từ bình anh về bạch đằng thì hàng ghế bên phải sát cửa sổ để nhìn ngắm cảnh quận 1 và landmark 81 đẹp nhất.

5. Khi tàu chạy bạn có thể ra trước hoặc sau tàu để check in chụp ảnh thoải mái nhé.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm đi water bus của Lộc Ơi và video quay những cảnh đẹp khi ngắm sài gòn từ water bus.


Đừng quên đến con hầm nguyễn hữu cảnh view triệu đô nhé.


Sài Gòn Water Bus: Giao thông đường thủy của Thành Phố Hồ Chí Minh.

I. Giới thiệu chung về Sài Gòn Water Bus

Sài Gòn Water Bus là một phương tiện giao thông đường thủy tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, cung cấp dịch vụ vận chuyển công cộng trên sông Sài Gòn và các con kênh lớn. Đây là một hình thức giao thông sạch, tiện lợi và thú vị cho người dân và du khách khám phá thành phố qua con đường thủy. Dự án Sài Gòn Water Bus nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch và giảm ô nhiễm không khí trong thành phố.

II. Lịch sử và phát triển của Sài Gòn Water Bus:

Sài Gòn Water Bus đã chính thức đi vào hoạt động thử nghiệm từ tháng 11 năm 2017, với tuyến đường thử nghiệm từ Bạch Đằng đến Linh Đông. Ban đầu, dịch vụ water bus chỉ hoạt động trên một số tuyến đường chính. Tuy nhiên, theo thời gian, dự án đã mở rộng hệ thống, bao gồm nhiều tuyến đường phủ khắp các quận trung tâm và ngoại ô của thành phố.

III. Tuyến đường và điểm dừng của Sài Gòn Water Bus

Sài Gòn Water Bus đã mở nhiều tuyến đường kết nối các quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Một số tuyến đường phổ biến bao gồm:

Tuyến Bạch Đằng - Linh Đông: Đây là tuyến đường thử nghiệm đầu tiên của Sài Gòn Water Bus. Nó kết nối quận 1 (Bạch Đằng) và quận Thủ Đức (Linh Đông), giúp du khách di chuyển nhanh chóng giữa hai quận lớn của thành phố.

Tuyến Bạch Đằng - Hiệp Bình Chánh: Tuyến đường này nối liền quận 1 và quận Thủ Đức thông qua các điểm dừng trung gian như Thanh Đa, Thanh Đa Tennis Club, và Hiệp Bình Chánh.

Tuyến Sài Gòn - Cần Giờ: Kết nối quận 1 với quận Cần Giờ, tuyến đường này mang lại sự thuận tiện cho cư dân và du khách muốn khám phá vùng ngoại ô của thành phố.

IV. Các ưu điểm và lợi ích của Sài Gòn Water Bus

Giảm kẹt xe và ô nhiễm môi trường: Bằng cách khuyến khích người dân và du khách sử dụng giao thông nước, Sài Gòn Water Bus giúp giảm tắc đường và ô nhiễm không khí, đồng thời tạo nên môi trường sống và làm việc lành mạnh hơn.

Tiết kiệm thời gian di chuyển: Với tốc độ nhanh chóng và tránh được kẹt xe, water bus mang đến lợi ích tiết kiệm thời gian, đặc biệt trong các giờ cao điểm.

Khám phá thành phố từ góc nhìn mới: Tham quan Sài Gòn từ sông Sài Gòn mang lại trải nghiệm thú vị và mới lạ. Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và tận hưởng không gian mở trên sông.

Giao thông công cộng sạch và tiện lợi: Water bus là một hình thức giao thông sạch và tiện lợi, đồng thời là một phần trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và môi trường sống của cư dân.

V. Tương lai và triển vọng

Sài Gòn Water Bus hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ và mở rộng hệ thống tuyến đường, đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng gia tăng của người dân và du khách. Các cải tiến về dịch vụ, tăng tốc độ và độ tin cậy của hệ thống sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho mọi người sử dụng phương tiện này.

Tóm lại, Sài Gòn Water Bus là một lựa chọn giao thông thú vị và tiềm năng cho người dân và du khách muốn khám phá thành phố Hồ Chí Minh từ một góc nhìn mới - trên dòng nước sông Sài Gòn.

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi