Yến sào thô nguyên chất

 

yen sao tho nguyen chat
Yến sào thô nguyên chất

Yến Sào Lộc Ơi Bảo Lộc Lâm Đồng là một thương hiệu yến sào của Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm yến sào, yến thô, yến tinh chế và các sản phẩm chế biến từ yến sào như yến hủ chưng sẵn.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Tổ yến sào thô - Lộc từ thiên nhiên 

Yến sào được mệnh danh là "vàng trắng" nhờ vào giá trị dinh dưỡng cao cùng những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp. Trong các loại yến sào, tổ yến sào thô chính là sản phẩm cao cấp và quý giá nhất. Bởi vì trong yến sào thô chứa nguyên chất hàm lượng dinh dưỡng có trong tổ yến, khi con chim yến dùng nước bọt của mình để đan thành chiếc tổ yến. Tuy nhiên, tổ yến sào thô muốn chế biến được món ăn cần trải qua công đoạn nhặt lông yến và loại bỏ một số chất bẩn có trong tổ yến thô. Yến sào thô thì không thể làm giả vì vậy mua yến thô là một lựa chọn sáng suốt giá thành rẻ, tổ yến nguyên chất nhưng tốn thời gian nhặt lông. 

Vậy tổ yến sào thô là gì và có những đặc điểm, công dụng gì nổi bật? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

yến sào thô
Cấu tạo yến sào thô

Tổ yến sào thô - Tinh hoa từ loài chim yến 

Tại sao gọi yến sào thô là tinh hoa của loài chim yến, vì loài chim yến không làm tổ như những loài chim khác, chim yến làm tổ bằng nước bọt của chúng (enzim của loài chim yến) chúng đan những sợi nước bọt của chúng thành một tổ yến sau đó đẻ trứng, ấp trứng và nuôi con. Chính enzim này tạo nên giá trị dinh dưỡng mà tổ yến thô mang lại cho người sử dụng chúng.

Tổ yến sào thô hay còn gọi là yến sào nguyên tổ, là sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, được làm từ nước bọt của những chú chim yến sinh sống ngoài tự nhiên. Không giống các loại yến khác, yến sào thô không hề trải qua bất cứ công đoạn xử lý, làm sạch nào cả, tổ yến sau khi khai thác được giử nguyên bản. Chính vì thế, tổ yến thô vẫn giữ nguyên hình dáng, kích thước, chân yến, sợi yến và yến xơ mướp và những sợi lông và tạp chất tự nhiên của chim yến. 

Đây chính là dạng yến sào nguyên chất và quý hiếm nhất, vẫn còn mang trọn vẹn hương vị đặc trưng cũng như dưỡng chất từ thiên nhiên. Tổ yến sào thô được xem như "tinh hoa của tinh hoa", mang trong mình sự kết tinh quý giá từ tổ chim yến.

to yen sao tho nguyen chat
Yến sào thô trắng tinh nguyên chất

Những đặc điểm dễ nhận biết của tổ yến sào thô

Nhìn bề ngoài, tổ yến sào thô trông khá thô ráp, vẫn còn nguyên vẹn lông chim cùng các tạp chất tự nhiên. Tuy nhiên, chính sự nguyên chất đó lại là minh chứng cho độ quý hiếm và giàu giá trị dinh dưỡng của nó. Dưới đây là một số đặc điểm dễ nhận biết của sản phẩm tổ yến thô:

- Bề ngoài thô ráp, không được xử lý hay làm sạch, vẫn còn nguyên vẹn lông chim và tạp chất tự nhiên bám trong tổ.

- Màu sắc không đồng nhất, thường có màu trắng, trắng ngà, vàng nhạt. Những tổ yến có màu đỏ hoặc hồng là những loại yến có sự chuyển hóa về chất trong tổ yến, nên thận trong khi ăn những loại yến có màu đỏ, hồng này vì rất dễ bị ngộ độc.

- Có hương thơm đặc trưng của yến sào, không pha tạp mùi vị nào khác. Mùi hơi tanh nhẹ, rất tự nhiên.

- Thành phần bao gồm xơ mướp, chân yến và những sợi yến tự nhiên mịn màng, dai.

- Chứa nguyên vẹn, đầy đủ các dưỡng chất quý từ yến sào như đạm, collagen, khoáng chất,...

- Rất khó bị làm giả hay pha trộn với các chất độn khác nhờ độ nguyên chất cao.

Những đặc điểm trên giúp nhận biết chính xác tổ yến sào thô so với các loại yến khác đã qua xử lý.

 Đây cũng là cơ sở để đánh giá độ thật, nguyên chất và chất lượng của sản phẩm.

yen tinh che thuong hang
yến tinh chế thượng hạng


Tổ yến sào thô - thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe 

Là sản phẩm nguyên chất 100% từ thiên nhiên, tổ yến sào thô chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng phong phú, đặc biệt các loại dưỡng chất hiếm nhưng rất cần cho cơ thể con người. Tất cả các dưỡng chất tự nhiên quan trọng từ tổ yến đều được bảo tồn trọn vẹn. Chính vì thế, tổ yến thô được xem như một thực phẩm với vô vàn lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. 

Theo các nhà nghiên cứu, trong 100g tổ yến thô chứa tới 50-60g protein (chủ yếu là protein đạm) cùng 18 axit amin thiết yếu. Ngoài ra còn có hàm lượng lớn các loại đường tự nhiên, 31 khoáng chất và nhiều vitamin (A, E, B, C). Độ đạm cao, ít chất béo khiến tổ yến trở thành thực phẩm lý tưởng cho người có nhu cầu giảm cân, tăng cơ.

Bên cạnh giá trị dinh dưỡng phong phú, tổ yến còn là "chất chống oxy hóa" chăm sóc sắc đẹp được các chuyên gia sắc đẹp khuyên dùng. Các nghiên cứu cho thấy, chất chiết xuất từ yến sào có khả năng kích thích sự tái tạo tế bào da mới, giúp phục hồi và trẻ hóa làn da hiệu quả.

yen tuoi che bien tu yen tho
Yến tươi chế biến từ yến sào thô


Những tác dụng tuyệt vời của tổ yến sào thô

Với thành phần dinh dưỡng và dược liệu quý giá, tổ yến thô mang lại vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là phụ nữ. Cụ thể:

Làm đẹp da và chống lão hóa 

Nhờ chứa nhiều collagen, elastin và các khoáng chất, vitamin, tổ yến thô giúp cải thiện độ đàn hồi, tăng cường sức sống cho làn da. Sản phẩm còn kích thích quá trình sản sinh tế bào da mới, giúp làm mờ nếp nhăn, vết chân chim, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, căng mịn.

Tăng cường thị lực và sức khỏe mắt

Nhờ cung cấp các vi khoáng chất quan trọng như kẽm, selenium, vitamin A, tổ yến hỗ trợ tăng cường thị lực, phòng ngừa các bệnh lý ở mắt. Sản phẩm rất tốt cho mắt, giúp bảo vệ và cải thiện sức khỏe đôi mắt.

Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, các hợp chất trong yến sào có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Đặc biệt, yến sào còn kích thích hệ miễn dịch chống lại các tế bào ung thư. Do đó, sản phẩm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư hiệu quả. 

Giảm cân và tăng cơ 

Với hàm lượng protein cao nhưng ít chất béo, tổ yến thô có thể được sử dụng như một sản phẩm giảm cân và tăng cơ bắp hoàn hảo. Thay thế bữa ăn với yến sào sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, hạn chế ăn vặt và giảm lượng calo nạp vào.  

Tăng cường trí nhớ và tập trung 

Các nghiên cứu cho thấy, lượng lớn protein và axit amin trong tổ yến có lợi cho sự phát triển não bộ. Sản phẩm còn cung cấp các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi quan trọng cho hệ thần kinh và trí nhớ. Do đó, yến sào giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung hiệu quả.

Trên đây là một số tác dụng nổi bật mà sản phẩm tổ yến sào thô mang lại. Chính nhờ giữ trọn vẹn dưỡng chất thiên nhiên, yến thô mới có thể phát huy tối đa công năng chăm sóc sức khỏe.

Hướng dẫn làm sạch và bảo quản tổ yến sào thô đúng cách

Do chưa qua xử lý nên khi mua về, người dùng cần làm sạch tổ yến thô trước khi chế biến. Đồng thời, việc bảo quản cũng cần được thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm.

Hướng dẫn làm sạch tổ yến sào thô

Để loại bỏ lông và tạp chất, người dùng nên làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ gồm tô, rây, nhíp, khăn sạch...
  • Bước 2: Cho tổ yến vào tô đổ đầy nước, ngâm khoảng 1-2 tiếng để mềm ra.
  • Bước 3: Sử dụng nhíp chuyên dụng để nhặt sạch lông và tạp chất lớn. 
  • Bước 4: Cho tổ yến vào rây, lọc dưới vòi nước để loại bỏ phần còn lại của lông và tạp chất. Lưu ý không nên ngâm quá lâu để tránh làm mềm quá các sợi yến.
  • Bước 5: Vớt tổ yến ra, để ráo nước hoàn toàn rồi cho vào hũ thủy tinh hoặc túi zip kín, bảo quản trong tủ lạnh trước khi dùng.

Cách bảo quản tổ yến sào thô

Sau khi làm sạch, tổ yến thô cần được bảo quản cẩn thận để giữ được chất lượng. Cụ thể:

Để yến khô hoàn toàn rồi cho vào hũ thủy tinh hoặc túi zip kín, tránh tiếp xúc trực tiếp với không khí.

Bảo quản tổ yến trong tủ lạnh ở nhiệt độ 2-5 độ C, tránh để lẫn với thực phẩm có mùi mạnh.

Đặt tổ yến ở ngăn mát, khô ráo, thoáng khí, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Ngoài ra, khi mở túi để lấy yến dùng dần, cần bảo quản kỹ phần còn lại để tránh bị ẩm mốc. Tuân thủ đúng quy tắc bảo quản sẽ giúp tổ yến thô luôn tươi ngon, an toàn.

Một số lưu ý khi sử dụng tổ yến sào thô

Chỉ nên mua yến ở nơi uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh hàng giả kém chất lượng.

Không sử dụng yến sào quá nhiều cùng lúc để tránh dư thừa dinh dưỡng gây hại cho cơ thể.

Người bị dị ứng với đạm.

Sử dụng yến sào thường xuyên, kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số chia sẻ chi tiết về tổ yến sào thô - sản phẩm quý giá từ tổ chim yến. Hy vọng thông qua bài viết, bạn đọc sẽ nắm rõ hơn về loại siêu thực phẩm này cũng như cách sử dụng đúng cách để đạt được những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

Yến Sào Lộc Ơi Bảo Lộc Lâm Đồng hiện đang cung cấp:

1. Yến sào thô 100 gram đóng hộp.

2. Yến tinh chế thượng hạng.

3. Yến tươi.

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi