Chim yến làm tổ như thế nào bên trong nhà yến lộc ơi

 

Chim yến làm tổ như thế nào trong nhà yến lộc ơi.
Chim yến làm tổ như thế nào trong nhà yến lộc ơi.

Chim yến một loài chim rất đặc biệt cả trong đặc tính sinh học lẫn giá trị kinh tế mà nó mang lại. Vậy chim yến có gì đặc biệt và tại sao tổ yến lại được xem là bát trân trong ẩm thực Việt Nam.

Anh chị nào có nhu cầu về: tổ yến tự nhiên, tố yến tinh chết hoặc yến chưng tươi có thể tham khảo thêm thông tin tại website: www.yensaolocoi.com (Yến sào lộc ơi - yến sào thiên nhiên 100% nguyên chất).

Chim yến là loài chim gì?

Chim yến là loài chim khác hẳn với các loài chim còn lại, thông thường các loài chim khác làm tổ bằng rơm rạ kiếm được ngoài tự nhiên còn chim yến thì khác chúng làm tổ bằng nước dãi của mình. Chim yến thoạt nhìn thì nhỏ bé yếu ớt nhưng kỳ thực chúng có một đôi cánh rất khỏe và sức mạnh dẻo dai chúng có thể bay đi kiếm ăn từ sáng sớm đến chiều muộn (chim yến không bao giờ đậu) có thể bay hàng trăm km mỗi ngày để kiếm ăn, chim yến chỉ ăn những côn trùng bay và hình như chúng không bao giờ uống nước từ các ao hồ mà hấp thụ nước từ sương sớm và những cơn mua đám mây. Tốc độ bay của chim yến có thể đạt đến 100 đến 130 km/h.


Chim yến làm tổ khi nào và chúng làm tổ như thế nào?

Vào mùa sinh sản cặp chim yến sẽ chọn một vị trí để làm tổ thông thường là những vách thẳng đứng 90 độ (vì những vị trí này chúng có thể tránh được kẻ thù và cảm giác an toàn). Vào thời kỳ này tuyến nước bọt của chim yến phình ta ra và chúng sẽ dùng nước bọt của mình để làm tổ.

Đầu tiên chim yến sẽ quẹt những sợi yến lên vách để tạo chân móng vững chắc cho tổ (phần này chúng ta hay gọi là chân yến), sau khi chân yến đã được cố định và bám chắc vào vách, chúng sẽ tiếp tục quẹt những sợi yến dài để làm khung cho tổ yến (phần này chúng ta hay gọi là sợi yến, sợi yến ở đây khá to và dài rất được ưa chuộng) và phần tiếp theo chúng sẽ quẹt những sợi yến tơ nhỏ hơn bên trong để làm nơi nằm và đẻ trứng (phần này chúng ta gọi là sợi sơ mướp). Chim yến thường làm tổ vào buổi tối sau một ngày kiếm ăn, chúng sẽ đan từng sợi yến thành một chiếc tổ, trung bình chúng mất khoảng 30 ngày để hoàn thành, những sợi yến mấy khoảng 2 đến 3 giờ để khô. Trong quá trình làm tổ những sợi lông yến vô tình dính vào sợi yến chưa khô (chính vì thế tổ yến dù ít hay nhiều vẫn dính lông yến, chính vì thế tổ yến sai khi khai thác cần một giai đoạn nhặt lông và loại bỏ tạp chất mới có thể sử dụng).

Chim yến ăn gì?

Chim Yến thường kiếm ăn ở độ cao trên 30m và theo sự phân bố của công trùng trên không. Thức ăn ưa thích của chúng chủ yếu là ong kiến (chiếm khoảng 50-70%), tiếp theo là mối, chuồn chuồn kim, bướm đêm, cánh tơ, cào cào... Chính vì nguồn thức ăn sạch sẽ nên dãi của chim yến luôn đảm bảo an toàn vệ sinh và giầu dinh dưỡng.

Hình dáng của tổ yến ra sao? 

Tổ yến thông thường có hình dạng như nửa chén ăn cơm nếu làm tổ ỏ váng dựng đứng khoảng 90 độ và có hình dạng như vá trụng mì hủ tiếu nếu làm tổ trên trần. Tổ yến thường nặng từ 7-15gr dài khoảng 8 đến 10 cm và cao khoảng 3 đến 5 cm.

Màu sắc của tổ yến? 

Thông thường, tổ yến thường có màu trắng đục, đối với những tổ yến màu đỏ (huyết yến) và màu hồng (hồng yến) là do sự biến đổi môi trường (nhiệt độ, độ ẩm) hoặc do những khoáng chất có trong hang đá chảy vào tổ yến gây biến mầu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tổ yến trắng có giá trị và hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất (và không tồn tại yến màu đỏ, yến màu đỏ (yến huyết) là do sự biến đổi tính chất lý hóa trong tổ yến do ảnh hưởng của môi trường (yến huyết không phải là do máu của yến dính vào tổ).

Dinh dưỡng có trong Tổ yến? 

Yến sào chứa hàm lượng protein cao (45-55%), trong đó chứa 18 loại axit amin, một số axit amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da. Có những axit amin không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,50%) có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Tyrosine và acid syalic (8,6%) có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp… Tổ yến sào chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già. Tổ Yến giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len. Yến sào chứa đường galactose mà không có chất béo. Threonine có trong yến sào hỗ trợ hình thành collagen và elastin – là hai chất tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, làm cho làn da sáng mịn đầy sức sống. Chất Trytophan giúp thai nhi phát triển cân bằng và khỏe mạnh… Tổ Yến giúp người cao tuổi cải thiện không chỉ về thể chất mà còn về trí não như: cải thiện trí nhớ (Phenylalanine), các vấn đề về gan (Threonine), đường ruột (Histidine), điều chỉnh lượng đường trong máu (Leucine), tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống (Lysine), chống viêm khớp (Methionine). Đặc biệt acid syalic và Tyrosine giúp phục hồi nhanh cơ thể bệnh nhân ung thư sau xạ trị, hóa trị, bệnh nhân sau khi mổ (nhất là về phổi, thận).

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm bài viết "Cách chưng yến sào nhưng vẫn giử được hàm lượng chất dinh dưỡng của tổ yến".

Yến sào lộc ơi khai thác tổ yến như thế nào?

Tổ yến chỉ được khai thác khi chim yến non đã ra ràng và rời khỏi tổ tiếp tục cuộc sống mới ngoài tự nhiên. 

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi