Đường đến cây lá đỏ cây lôi khoai cô đơn lộc thành bảo lâm lâm đồng.

 

Cây lá đỏ lộc thành bảo lâm.
Cây lá đỏ lộc thành bảo lâm.

Mấy ngày hôm nay khi một số các báo du lịch lớn của Việt nam đăng tin về một cây lá đỏ cô đơn cổ thụ trên núi chúa (núi sepung) tại huyện Bảo Lâm tỉnh Lâm Đồng đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân và các bạn trẻ đam mê khám phá tìm tòi.

du lịch bảo lộc nhìn ngắm cây lá đỏ
Cây lá cỏ cô đơn trên núi chúa lộc thành bảo lâm lâm đồng

Hình ảnh cây một cây lá đỏ cổ thụ sừng sững giữa núi chúa cực kỳ thu hút và gây sự chú ý nhờ màu đỏ đặc trưng của mình. Loài cây này sẽ có lá đỏ rực vào khoảng tháng 1 đến tháng 4 khi cây vừa ra lá sau đó là sẽ truyển sang màu vàng.

Cây lôi khoai lá đỏ lộc thành bảo lộc mùa khoe sắc
Cây lôi khoai lá đỏ lộc thành bảo lộc mùa khoe sắc


Theo kỹ sư Nguyễn Viết Thanh khẳng định đây là cây lôi khoai, tên khoa học là Gymnocladus angustifolius. Đây là giống cây bản địa vùng Lâm Đồng.

Mấy ngày hôm nay các bạn trẻ khắp nơi và người dân địa phương đến cây lá đỏ cô đơn lộc thành này check in rất nhiều.

Nhưng cũng có một số bạn chưa biết địa chỉ cụ thể của cây lá đỏ lộc thành này nên hôm nay Yến Sào Lộc Ơi sẽ chia sẻ đến mọi người vị trí cụ thể.

Cây lá đỏ nằm ở lưng chừng núi Chúa thuộc Thôn 10A (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm), cách trung tâm Bảo Lộc khoảng 15 km.

Bản đồ đường đi đến cây lá đỏ trên google map.
Bản đồ đường đi đến cây lá đỏ trên google map.

Từ trung tâm thành phố Bảo Lộc các anh chị đi theo hướng quốc lộc 20 (hướng đi đà lạt), đến ngã ba đại bình các anh chị rẻ phải vào quốc lộc 55 (quốc lộc 55 là quốc lộc nối Bảo Lộc và Bình Thuận Phan Thiết). Đi gần đến chợ Lộc Thành anh chị nhìn sang trái sẽ thấy bảng Tu Viện Linh Sơn các anh chị rẻ trái vào và đi thẳng con đường này sẽ tới. 

Bảng rẻ trái vào thiền viện linh sơn đến cây lá đò lộc thành.
Bảng rẻ trái vào thiền viện linh sơn đến cây lá đò lộc thành.

Tại sao Yến sào lộc ơi lại nói đi thẳng sẽ tới vì khi quẹo trái vào đường đi vào tu viện linh sơn các anh chị sẽ thấy ngay cây lá đỏ rực rở ngay lưng trừng núi cứ cứ theo hướng đó sẽ tới.

Đường khá dễ đi xe oto, xe máy đều đi được đường đã trải nhựa hoặc bê tông.

Vị trí cây lá đỏ cô đơn lộc thành bảo lâm lâm đồng: 11.452417, 107.817944

Video hướng dẫn đường đi chi tiết đến cây lá đỏ lộc thành bảo lâm lâm đồng.


Những hình ảnh cực đẹp về cây lôi khoai thôn 10A Lộc Thành Bảo Lâm Lâm Đồng.


Nói thật với mọi người là chỉ cần chụp ảnh với cây lá đỏ thôi cũng đủ đẹp rồi, nhìn tận mắt đỏ chót cả một vùng núi.

Cây lôi khoai là đỏ.

Cây lội khoai (tiếng Anh: Sweet potato vine) là một loại cây có thể có lá đỏ hoặc xanh lục tùy thuộc vào giai đoạn phát triển và điều kiện môi trường. Đây là một cây thân gỗ thường mọc ở những vùng núi có khí hậu mát mẽ. Bảo Lộc lâm Đồng đặc biết là khu vực Lộc Thành có rất nhiều loại cây này, đến mùa xuân lá của chúng đỏ thắm nhìn rất đẹp. Đến với Lộc Thành Bạn có thể săn mây đèo mây Lộc Thành.

Lá non đỏ thắm: Lá non của cây lội khoai thường có màu đỏ thắm sâu, đặc biệt là khi chúng còn trẻ. Điều này thường xảy ra do một số yếu tố như ánh sáng mạnh, nhiệt độ thích hợp và độ ẩm.

Lá trưởng thành màu xanh lục: Khi cây lội khoai trưởng thành và phát triển đầy đủ, lá thường chuyển sang màu xanh lục với một số dạng và màu sắc khác nhau tùy vào giống cây và điều kiện môi trường.

Lá đỏ khi già cỗi: Khi cây lội khoai bắt đầu già cỗi và chuẩn bị rụng, lá thường chuyển sang màu đỏ rực hoặc đỏ cam, tạo nên cảnh quan rất đẹp mắt. Điều này có thể là một phản ứng tự nhiên của cây khi tiến gần đến giai đoạn cuối của mùa rụng lá.

Cây lội khoai lá đỏ hiện nay thường được ưa chuộng trong trang trí vườn hoặc các khu vực sống nhờ vào sự đa dạng màu sắc và tính linh hoạt của lá. Cây này có thể thích ứng với nhiều điều kiện môi trường khác nhau, và sự thay đổi màu sắc của lá tạo nên sự thu hút và hấp dẫn cho người trồng và quan sát.

Đặc trưng của Lôi Khoai là khả năng nở hoa vào dịp Tết âm lịch, khiến cho nhiều người đam mê cây cảnh lựa chọn sưu tầm và trồng Lôi Khoai để tạo điểm nhấn cho sân vườn của mình. Hoa Lôi Khoai không chỉ mang ý nghĩa về mặt thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện tại, sự quan tâm chủ yếu đổ vào giá trị cảnh quan mà Lôi Khoai mang lại, trong khi các khía cạnh về giá trị sinh học và dược học của cây này chưa được khai thác và đánh giá kỹ lưỡng. Điều này mở ra nhiều tiềm năng để nghiên cứu và tận dụng tối đa các ứng dụng khác của Lôi Khoai, từ mảng dược phẩm đến lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp.

Bạn đang có ý định du lịch Bảo Lộc thì có thể xem thêm những thông tin về Thành phố Bảo Lộc cùng Lộc Ơi nhé.




lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi