Yến sào phú quốc thơm ngon bổ dưỡng

 

Yến sào phú quốc - yến sào lộc ơi
Yến sào phú quốc - yến sào lộc ơi

Giới thiệu về yến đảo Phú Quốc - Yến Sào Lộc Ơi.

Yến đảo Phú Quốc - Vương quốc của loài chim yến

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon mà còn là vương quốc của loài chim yến. Hàng trăm năm qua, hòn đảo ngọc đã trở thành nơi sinh sống lý tưởng của các loài yến như yến hàng, yến đá, yến biển. Đặc biệt, yến hàng Phú Quốc nổi tiếng với chất lượng tổ yến thuộc hàng cao cấp nhất thế giới. 

Có hai loại yến thường sống trong các hang động ở Phú Quốc là yến hàng (Aerodramus fuciphagus) và yến đá có màu đen (Aerodramus maxima). Tuy nhiên, yến hàng mới là loại phổ biến và được biết đến nhiều nhất trên thị trường.

Yến hàng có bộ lông màu nâu sẫm với phần cổ họng màu trắng. Chúng thường làm tổ bằng nước bọt ở các vách đá cheo leo, hiểm trở. Tổ yến có hình dạng giống chiếc chén úp, giúp bảo vệ trứng và yến con. 

Do tính chất quý hiếm nên giá trị của tổ yến rất cao, được xem như một thực phẩm đắt đỏ. Tổ yến Phú Quốc thường được thu hoạch 4-6 lần/năm, vào các mùa xuân và thu.

Tổ yến Phú Quốc có đặc điểm là mịn, trắng tinh khiết, không lẫn tạp chất. Khi pha chế, tổ yến nhanh chóng tan ra, tạo nên hương vị ngọt thơm đặc trưng. Tổ yến chứa nhiều đạm, axit amin và khoáng chất quan trọng nên rất tốt cho sức khỏe.

Cách món ngon từ yến sào lộc ơi.

Để bổ sung thêm phần cách chế biến yến sào Lộc Ơi Phú Quốc, tôi xin đưa ra một số gợi ý sau:

Yến sào Phú Quốc có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. 

Dưới đây là 3 cách chế biến đơn giản tại nhà:

- Yến sào hấp ngũ vị: Cho yến sào vào bát, thêm nấm hương, ngao, tai heo, thịt ba chỉ thái mỏng. Ướp các nguyên liệu với hạt nêm, đường, tiêu, bột ngọt. Cuối cùng cho hỗn hợp vào đĩa hấp cách thuỷ khoảng 10-15 phút là có thể thưởng thức.

- Cháo yến gà: Đầu tiên hầm gà với xương để lấy nước dùng. Sau đó cho yến vào nấu cùng gạo tẻ khoảng 30 phút. Thêm gia vị vừa ăn. Món cháo thơm ngon, bổ dưỡng này rất phù hợp cho người ốm hoặc người già.

- Yến sào salad trộn: Trộn yến sào với các loại rau xanh như xà lách, bắp cải, dưa chuột, cà rốt... Chấm cùng nước sốt mayonnaise đậu phộng là có một món salad thanh đạm, giàu dinh dưỡng.

Cách chưng tổ yến với táo đỏ đường phèn.

Hướng dẫn cách chưng yến sào Lộc Ơi với đường phèn, tôi xin gợi ý như sau:

- Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 1 thìa đường phèn, 5gr yến sào, táo đỏ. 

- Sơ chế yến sào sạch sẽ, ngâm nở với nước sạch.

- Cho đường phèn và táo đỏ vào nồi nước sạch. Đun sôi đến khi đường phèn tan hết.

- Cho yến đã ngâm nở vào nồi đường phèn đang sôi, đun thêm 5 phút. 

- Cho yến chưng vào bát, thưởng thức khi còn nóng.

Chưng yến với đường phèn táo đỏ sẽ làm cho tổ yến dai và đậm đà hơn. Thưởng thức yến đường phèn nóng sẽ giúp bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Cảm ơn quý khách hàng đã xem qua bài viết này, Yến Sào Lộc Ơi mong muốn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm yến thô, yến tinh chế có nguồn gốc rỏ ràng và nguyên chất 100%.

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi