Ngôi nhà hoa xác pháo chùm ớt hot nhất thành phố Bảo Lộc năm nay.

Ngôi nhà hoa chùm ớt của Ông K'tep tại Lộc An Bảo Lâm Lâm Đồng.
Ngôi nhà hoa chùm ớt của Ông K'tep tại Lộc An Bảo Lâm Lâm Đồng.

Nếu khoảng 2 đến 3 năm về trước hình ảnh một ngôi nhà toàn hoa chùm ớt đã làm mua làm gió cộng đồng mạng. Đến cả các trang báo và du lịch lớn cũng đăng bài về ngôi nhà hoa chùm ớt này. Một ngôi nhà nhỏ giữa buôn B đỜ  thuộc xã Lộc An Bảo Lâm Lâm Đồng lại trở nên nỗi tiếng trong và ngoài nước, nhiều người hiếu kỳ tò mò, cộng đồng tiktoker, youtuber, blogger ghé đến nhiều.

Sau khi ngôi nhà này đã trở nên quá nổi tiếng đã có người đam mê hoa chùm ớt (hoa rạng đông) đã ngỏ ý mua lại dàn hoa này của ông K'tep và ông đã bán. Tưởng trừng như ngôi nhà hoa chúm ốt sẽ không còn nữa thì năm nay, chí sau 2 hoặc 3 năm một giàn hoa chùm ớt lại khoa sắc tại chính ngôi nhà này (chủ nhân ngôi nhà đã trồng mới bụi hoa trùm ớt). 

Năm này ngôi nhà hoa chùm ớt lại khoa sắc vào đúng dịp tết và đã tạo một hot trend đến check in cho những người tó mò, hiếu kỳ và đam mê du lịch.

Ngôi nhà khi giàn hoa chùm ớt không khác gì một ngôi nhà cổ tích (vừa hoài cổ, vừa đẹp mắt).

Địa điểm ngôi nhà hoa chùm ớt Bảo Lộc: Thôn B đờ, lộc an, Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Sau đâu là một vài hình ảnh về ngôi nhà hoa chùm ớt (hoa rạng đông) Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Ngôi nhà hoa chùm ớt rực rở dưới ánh nắng cao nguyên.
Ngôi nhà hoa chùm ớt rực rở dưới ánh nắng cao nguyên.

 
Ngôi nhà cổ tích hoa chùm ớt.
Ngôi nhà cổ tích hoa chùm ớt.

Cây hoa này có tến là hoa rạng đồng (hoa chùm ớt) có một màu cam vàng rất sặc sở. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người gọi sai tên loại hoa này là hoa xác pháo (có một vài blogger gọi ngôi nhà này là ngôi nhà hoa xác pháo bảo lộc).

Nhân tiện đây yến sào lộc ơi sẽ chia sẻ đến các bạn phân biệt hai loại hoa này qua hai hình ảnh bên dưới. Hoa chùm ốt dạng đây leo sống lâu năm còn hoa xác pháo là hoa thân thảo thời gian ngắn.

Hoa xác pháo nở rộ ở Bảo Lộc Lâm Đồng.
Hoa chùm ớt (hoa rạng đông).

Hoa xác pháp và hoa chùm ớt
Hoa xác pháo.



Ngôi nhà hoa xác pháo tại thơn Bdo (gần nhà thờ Bdo hoặc trường tiểu học B đờ) Lộc An Bảo Lâm lâm Đồng Đang được nhiều báo du lịch Việt Nam đăng tải. Ai tò mò về ngôi nhà hoa xác pháo có thể đến check in và sống ảo (nhanh kẻo hoa tàn).

Đến đây, du khách có thể thoải mái chụp ảnh, check-in sống ảo. Chủ nhà rất mến khách, không hề thu phí vào cửa với khách ghé thăm. Vì ngôi nhà nằm ngay đường lớn và không có hàng rào, chủ quán hình như có bán đồ ăn sáng và nước uống. Anh chị nào có nhu cầu thì mua ủng hộ chủ nhà (không bắt buộc nhé).

Ngôi nhà đẹp không những vì giàn hoa độc lạ, mà còn đẹp hơn bởi sự hiếu khách của chủ nhà. Hôm mình ghé nhà chơi, anh chủ rất nhiệt tình và hào hứng khoe về 'công trình', về quá trình chăm sóc kỳ công để cây ra hoa, và còn chỉ cho mọi người các góc đẹp để chụp hình kỉ niệm. Người Tây Nguyên là như vậy, hiền lành, dễ chịu như chính tiết trời mát mẻ tại đây.

Lộc Ơi thấy thôn B đờ của người đồng bào khá là phát triển và sầm uất nhé mọi người, đường nhựa nhà cao tầng quanh bản. Nếu bạn là người yêu trẻ có thể mua thêm ít bánh mứt, kẹo đến tặng cho các bé, chắc chắn các bé quanh ngôi nhà hoa xác pháp bảo lộc lâm đồng rất vui.

Ngoài chiêm ngưỡng hoa ngôi nhà hoa xác pháo (tên đúng là ngôi nhà hoa chùm ớt). Du khách còn có thể chiêm ngưỡng mùa hoa phượng vàng cực đẹp tại Tu viện bát nhã dambri bảo lộc.

Tu viện bát nhã với mùa hoa phượng vàng
Mùa hoa phượng vàng tu viện bát nhã.

Hoặc bạn có thể đến chiêm ngưỡng vườn hoa tam giác mạch tham quan tự do, thoải mái check in cũng tại dambri bảo lộc lâm đồng.

Bạn quan tâm đến đường đi đến vườn hoa tam giác mạch có thể xem bài viết: "vườn hoa tam giác mạch cách hà giang 1000km".

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi