Tu viện bát nhã mùa hoa phượng vàng nơi thầy Thích Nhất Hạnh từng thuyết pháp tại thành phố bảo lộc lâm đồng.

 

Du lịch bảo lộc tại tu viện bát nhã mùa hoa phượng vàng.
Du lịch bảo lộc tại tu viện bát nhã mùa hoa phượng vàng.

Thông tin chính về Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc:

  • Địa chỉ: 511 Lý Thái Tổ, Đam Bri, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • Cách trung tâm Bảo Lộc 17km, đi theo hướng thác Đambri
  • Thời gian mở cửa: 9h - 17h, vé tham quan miễn phí
  • Tu viện rộng 30ha, kiến trúc mang phong cách Á Đông
  • Có tượng Quan Âm Bồ Tát cao 350cm, tay cầm bình Thủy
  • Không gian thanh tịnh, có thể tham gia thiền buổi sáng sớm
  • Là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc - Điểm đến tâm linh hấp dẫn du khách

Nằm trên một ngọn đồi cao có địa thế đẹp, Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc là điểm đến tâm linh nổi tiếng thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Nằm ngay trên tuyến đường chính dẫn vào thác Dambri Bảo Lộc, chính vì thế bạn có thể kết hợp tham quan chùa và tham quan thác dambri.

Với kiến trúc mang đậm phong cách Á Đông với mái ngói cong vút, tu viện tọa lạc trên khuôn viên rộng 30ha, xung quanh là rừng thông và đồi chè xanh mát. Không gian thanh tịnh, yên bình làm xoa dịu tâm hồn du khách ngay khi bước chân vào đây.

Tháp cao và cây hoa phượng vàng tu viện bát nhã.
Tháp cao và cây hoa phượng vàng tu viện bát nhã.

Điểm nhấn ấn tượng nhất của tu viện là tượng Quan Âm Bồ Tát cao 350cm được đặt giữa hòn non bộ. Bồ tát tay cầm bình Thủy, tương truyền những giọt nước trong bình có thể rửa trôi bệnh tật và đau thương.

Ngoài ra, du khách có thể tham gia các khóa thiền buổi sáng cùng các nhà sư để tận hưởng bầu không khí trong lành và tĩnh tâm. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm ý nghĩa mà ai cũng nên thử khi ghé thăm Bảo Lộc.

Tu viện cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 17km theo hướng đến thác Đambri. 
Thời gian mở cửa từ 9h - 17h hằng ngày, vé vào cửa hoàn toàn miễn phí.

Điều gì đặc sắc để thu viện Bát Nhã Bảo Lộc.

Làn mây trắng bồng bềnh giữa rừng thông hùng vĩ, thác nước lăn tăn bên triền đồi, không gian yên bình thanh tịnh giữa lòng núi rừng. Đó là cảnh sắc mà du khách sẽ được chiêm ngưỡng khi ghé thăm Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc.

Với lối kiến trúc độc đáo mang đậm nét văn hóa Việt Nam, ngôi chính điện oai nghiêm nằm giữa rừng thông bạt ngàn. Đây chính là nơi tu tập, lễ bái của các sư thầy và Phật tử.

Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp kiến trúc, Tu viện Bát Nhã còn có cảnh quan thiên nhiên nên thơ như tranh vẽ. Triền đồi thoai thoải và những cánh rừng thông bạt ngàn tạo nên bức tranh thủy mặc.
Hàng cây hoa phượng vàng tu viện bát nhã
Hàng cây hoa phượng vàng tu viện bát nhã 

Du khách có thể dạo bước trên con đường mòn quanh co giữa rừng để cảm nhận không khí trong lành, mát rượi. Hay ngắm cảnh hồ nước trong veo phản chiếu bóng núi xanh thẳm. Đây chính là nơi lý tưởng để thư giãn, xoa dịu mọi ưu phiền trong cuộc sống bộn bề.

Sau chùa sẽ có một con suối róc rách, một vườn sim tím mộng mơ để bạn có thể thoải sức chụp những bức ảnh cực kì tuyệt đẹp.

Trước chùa là một vườn chè olong xanh mướt cùng một hàng cây hoa phượng vàng khoe sắc.

Tu viện Bát Nhã Bảo Lộc chính là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn tìm về chốn thanh bình, an nhiên giữa lòng thiên nhiên. Đừng quên ghé thăm nơi đây trong chuyến du lịch Đà Lạt nhé!

Du lịch Bảo Lộc đi đâu chơi.

Bảo Lộc là một thành phố có khí hậu vô cùng mát mẽ, trong lành và đặc biệt là mỗi mùa sẽ có những nét đặc trưng riêng. Du lịch Bảo Lộc bạn có thể đi săn mây núi đại bình, tham quan thác dambri, đồi chè tâm châu, tham quan các chùa nhà thờ như chùa di đà, chùa linh quy pháp ấn, chùa trà, nhà thờ thánh mẫu lộc phát, nhà thờ bảo lộc hay tu viện bát nhã mùa hoa phượng vàng.



Bảo Lộc mấy năm gần đây được đầu tư phát triển du lịch, nhiều địa điểm check in sống ảo vô cùng đẹp và cực chill. Đến với Bảo Lộc chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp.



Tu Việt Bát Nhã Thành Phố Bảo Lộc có gì nổi bật.

Nói đến Bảo Lộc chắc chắn mọi người sẽ biết đến Tu Viện Bát Nhã đặc biệt là vào mùa hoa phượng vàng. Tu Viện Bát Nhã nằm ngay trung tâm thành phố Bảo Lộc trên đường vào thác Dambri. 

Tu Viện Bát Nhã có khuôn viên khá rộng, xung quanh chùa là những đồi thông đồi chè olong bạt ngàn.

Tu Viện Bát Nhã có những hàng cây phượng vàng cổ thụ, vào dịp tết âm lịch đua nhau khoe sắc. Tạo nên một khung cảnh lung linh tuyệt đẹp.


Hàng năm tu viện bát nhã đều tổ chức những khóa tu nơi chúng ta có thể tịnh tâm, học hỏi được những triết lý của phật giáo, giúp tâm thức chúng ta được khai sáng.

Cách đây khoảng 10 năm, Tu Viện Bát Nhã thành phố Bảo Lộc rất nỗi tiếng vì là nơi thiền sư Thích Nhất Hạnh có ý định đầu tư trở thành trung tâm tu tập thiền định hàng đầu Việt Nam. Thầy Thích Nhất Hạnh đã có những buổi thuyết giảng tại đây và tổ chức bông hồng cái áo. 

Những ngày đó Bảo Lộc nườm nượp khác thập phương, tăng ni phật tử trong và ngoài nước về nơi này.

Nếu bạn có ý định du lịch bảo lộc thì Tu viện bát nhã là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua, nơi bạn có thể tịnh tâm, cũng như chiêm ngưỡng vẽ đẹp của những đồi chè, những rừng thông, rừng sim, những bông hoa phượng vàng khoe sắc.

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi