Tổ yến nguyên chất và những điều bạn nên biết về yến sào

Tổ yến nguyên chất


Tổ yến nguyên chất tinh hoa đất trời dành tặng cho con người.

Tổ yến nguyên chất hay còn gọi là tổ yến tự nhiên được làm từ phần nước bọt của loài chim yến, tổ yến nguyên chất là một món ăn quý hiếm và đắt đỏ được coi là dấu ấn của sự cao quý và đẳng cấp.

Tổ yến nguyên chất có nguồn gốc từ đâu.

Tổ yến nguyên chất chỉ được lấy từ những hang yến hoặc nhà yến mà chim yến được sống ngoài thiên nhiên hoang dã, tạo nên một chất lượng tuyệt vời mà không có bất kỳ sự pha trộn hay can thiệp nào của con người. Với màu trắng đục hoặc vàng nhạt, khối lượng nhẹ và kết cấu dẻo dai, tổ yến khi ngâm trong nước sẽ không bị tan ra mà vẫn nguyên các sợi yến trong suốt, tạo nên một hương vị đặc trưng của yến sào.

Hàm lượng dinh dưỡng trong tổ yến nguyên chất.

Một trong những điều đặc biệt của tổ yến nguyên chất chính là hàm lượng dồi dào axit amin thiết yếu, vitamin và khoáng chất quan trọng như canxi, phốt pho, sắt và kẽm. Những dưỡng chất này mang lại lợi ích không thể chối cãi cho sức khỏe con người: tăng cường sức đề kháng, giúp phòng ngừa cảm cúm, làm cho xương chắc khỏe và làn da sáng mịn hơn, đồng thời bảo vệ sự tươi sáng của đôi mắt.

Tổ yến nguyên chất chế biến món ăn gì

Tổ yến thường được sử dụng để chưng, làm nước yến, nấu cháo yến và đặc biệt nguyên liệu thượng hạng trong chế biến mỹ phẩm cao cấp. Việc lựa chọn sản phẩm yến sào nguyên chất có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo về vệ sinh là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Mặc dù có giá thành cao, nhưng đối với những người yêu thực phẩm chất lượng và quý trọng sức khỏe, tổ yến nguyên chất vẫn là một trải nghiệm đáng giá, xứng đáng để thưởng thức ít nhất một lần trong đời. Chính sự độc đáo và quý giá của tổ yến nguyên chất đã làm nên điều khác biệt, tạo nên một hương vị đặc trưng và một niềm tự hào về văn hóa ẩm thực của chúng ta.

Vậy để làm ra những tổ yến nguyên chất chim yến đã làm chúng như thế nào hãy cùng Yến Sào Lộc Ơi tìm hiểu nhé.

Chim yến làm tổ như thế nào?

Chim yến làm tổ thực sự rất độc đáo và thú vị:

Chim Yến sử dụng nước bọt của chính mình để xây dựng tổ. Chúng tiết ra một thứ nước bọt có chứa đạm keratin tạo thành những sợi nhỏ, dính chặt vào vách đá.

Tổ yến hình ôvan, khá cứng chắc nhưng lại rất mềm mại bên trong. Bên ngoài tổ có màu trắng ngà, bên trong tổ có một lớp yến mãnh (gọi là yến sơ mướp) tạo nên một lớp lót mềm mịn.

Yến thường làm tổ và sống thành từng đàn, cả ngàn con có thể làm tổ san sát cùng nhau. Tổ yến được xây dựng chồng lên nhau tạo thành những mảng lớn trên vách đá.

Quá trình làm tổ diễn ra liên tục. Sau khi đẻ trứng, yến tiếp tục xây thêm tổ để chuẩn bị cho lứa trứng kế tiếp. Một tổ yến có thể được sử dụng lại nhiều lần.

Yến thường chọn những vị trí khó tiếp cận để làm tổ như vách đá cheo leo, hầm hang,.... điều này giúp bảo vệ tổ yến khỏi những kẻ săn mồi.

Cách làm tổ độc đáo này đã tạo nên món yến sào quý hiếm, đem lại giá trị dinh dưỡng cao cho con người.




lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi