Giá yến sào và cách mua tổ yến giá rẻ

 

Yến sào, yến sào khánh hòa, giá tổ yến và cách chưng yến sào.
Yến sào, yến sào khánh hòa, giá tổ yến và cách chưng yến sào.

Xin chào tất cả quý khách hàng, cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm Yến Sào Lộc Ơi trong thời gian qua.

Hôm nay, yến sào bảo lộc xin gửi đến quý khách hàng bài viết chi tiết nhất về yến sào việt nam.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Đôi nét về yến sào và tại sao được gọi là vàng trắng.

Yến sào - Vàng trắng quý giá từ tổ chim

Yến sào từ lâu đã được xem như món quà quý báu từ thiên nhiên ban tặng. Chúng không chỉ thơm ngon mà còn chứa vô vàn dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Theo các nhà khoa học, yến sào được tạo thành từ nước bọt của loài chim yến. Đây là loài chim sống trên vách đá cheo leo, thường xây tổ bằng chất nhầy trong cơ thể mình. Để có được một lượng yến sào nhỏ cũng tốn không ít công sức và thời gian.

Tuy nhiên, tất cả đều xứng đáng khi yến sào có hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Cụ thể, yến sào chứa nhiều protein thiết yếu, các axit amin, khoáng chất vi lượng và một số hormone quý hiếm.

Vì thế, ăn yến sào đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, bổ mắt, cải thiện tiêu hóa, ngủ ngon... Đặc biệt, yến sào còn có tác dụng "bồi bổ" sức khỏe cho cả người già và phụ nữ sau sinh.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn yến sào.

Yến sào chỉ nên ăn khi đói, với lượng vừa phải, tránh nấu quá nóng. Như vậy, "vàng trắng" quý giá này mới phát huy hết giá trị dinh dưỡng, mang đến sức khỏe dồi dào cho người dùng.

Yến sào.

Yến sào hay còn được gọi là tổ yến, là sản phẩm được khai thác từ tổ của loài chim yến. Chim yến dùng nước bọt của mình để đan thành những chiếc tổ có kích thước khoảng 10 cm, cao 5 cm và rộng khoảng 4 cm. Chim yến mất khoảng 30 ngày để hoàn thành xong một chiếc tổ, chim yên thường làm tổ vào buổi tối sau một ngày kiếm ăn. Sau khi hoàn thành xong chiếc tổ, chúng sẽ bắt đầu sinh sản thông thường chim yến để 2 quả trứng cách nhau khoảng 2 đến 3 ngày. Do chim yến làm tổ bằng tuyến nước bọt nên nó được xem là một loài chim rất đặc biệt, đặc biệt về tập tính sinh sống đến giá trị mà loài chim yến mang lại. Chim yến kiếm ăn trên không gian chúng chỉ đu bám trên chiếc tổ yêu thương của mình.

Tổ yến có giá trị dinh dưỡng rất cao, được xem là một loài thực phẩm tiến vua. Giúp tăng cường dinh dưỡng, bồi bổ sinh lực, làm đẹp và mịn da.

Yến sào được khai thác khi chim yến con đã ra ràng, nếu tổ yến không được khai thác thì con chim yến sẽ làm một chiếc tổ mới chòng lên chiếc tổ cũ. Việc khai thác yến sào không làm ảnh hưởng đến cặp chim yến, vì cứ tới mùa sinh sản thì tuyến nước bọt chim yến lại phình to ra để làm tổ (nó như một chu kỳ sinh học của loài chim yến). Việc khai thác tổ yến vừa mang lại giá trị kinh tế cho người nuôi và cũng góp phần giúp loài chim yến sinh trưởng và phát triển, nếu để chim yến làm chòng lên tổ cũ vô hình chung tạo ra một môi trường thuận lợi cho các loài địch hại phát triển như kiến và mạt (mà mạt rất gây hại đến chim yến non và chim yến trưởng thành).

Tại sao người ta gọi là yến sào.

Quay trở lại với lịch sử hình thành và phát triển của nghề dẫn dụ và khai thác tổ yến. Nghề nuôi chim yến trong nhà chỉ bắt đầu phát triển cách đây khoảng 20 năm, trong khi nghề khai thác yến đảo đã có từ rất lâu, từ thời phong kiến.

Trước đây chim yến chỉ làm tổ ở những hòn, nơi có những khe đá rộng và thoáng. Việc khai thác yến đảo là vô cùng khó khăn, người khai thác tổ yến phải đi tàu ra đảo, vận chuyển những sào tre từ đất liền ra dựng thành những giàn để khai thác tổ yến treo leo trên vách đá. Chính vì vậy, cái tên yến sào ra đời có nghĩa là tổ yến được khai thác bằng những sào tre.

Tuy nhiên, chim yến đã thay đổi tập tính nơi ở của chúng phát triển thêm phân loài mới. Chim yến có thể sinh sống trong nhà, từ đó nghề dẫn dụ nuôi yến trong nhà bắt đầu phát triển.

Việc khai thác yến sào trong nhà dễ dàng hơn yến đảo, tuy nhiên đòi hỏi kỹ thuật và chi phí đầu tư nhà yến để dẫn dụ chim yến.

Cái tên yến sào hiện nay được sử dụng chung cho cả tổ yến đảo và yến nuôi trong nhà. Yến sào là tổ của con chim yến.

Với sự phát triển của yến nuôi trong nhà đã góp phần kéo giá tổ yến xuống từ mọi người có thể thưởng thức, ăn tổ yến, nước yến với giá tốt hơn. Thời xưa yến sào chỉ dành cho vua quan và người có tiền. Hiện nay, đa số người dân đều có thể thưởng thức yến sào, bồi bổ sức khỏe.

Yến sào khánh hòa.

Tại sao yến sào khánh hòa lại được người tiêu dùng nhắc đến nhiều như vậy. Bởi vì, khánh hòa là cái nôi của ngành yến Việt Nam. Khánh hòa có rất nhiều đảo yến, số lượng nhà yến nhiều, cũng như có trữ lượng chim yến nhiều nhất Việt Nam. Chính vì thói quan và cái nôi của ngành yến sào, nên khi nhắc đến yến sào là mọi người nghỉ ngay đến yến sào khánh hòa.

Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của kỹ thuật dẫn dụ và nuôi chim yến và sự phân bổ rộng khắp của loài chim yến nên yến sào đã được khai thác trên khắp cả nước. Đặc biệt là từ các tỉnh duyên hải miền trung, tây nguyên, đông nam bộ và nam bộ.

Nhà yến yến sào lộc ơi quá tự hào khi tọa lạc tại Bảo Lộc Lâm Đồng, nôi có khi hậu mát mẽ, điều kiện tự nhiên và nguồn thức ăn cực kỳ dồi dào cho chim yến phát triển từ đó có thể khai thác những tổ yến chất lượng an toàn đến tay người tiêu dùng.

Giá yến sào hiện nay.

Hiện nay, giá yến sào đã tiệm cạnh với đa số người dân Việt Nam. Giá yến sào khai thác thô hiện nay được bán giao động từ 2 đến 3 triệu 100 gram (mỗi 100 gram khoảng 10 đến 12 tổ yến (có thể ít hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào tổ to hay nhỏ và tùy thuộc vào mùa trong năm)).

Yến tinh chế (yến đã qua công đoạn nhặt lông, loại bỏ vỏ trứng, phân chim yến...) sẽ có giá cao hơn khoảng 1 đến 2 triệu. Do công đoạn nhặt lông tổ yến tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Cách phân biết yến sào thật và giả.

Đối với những người có kinh nghiệm và hoạt động trong lĩnh vực yến sào lâu năm việc phân biết yến sào có thể dễ dàng. Nhưng với khách hàng thì việc phân biệt yến sào thật giả là cực kỳ khó.

Yến sào có mùi tanh đặc trưng, sơi yến khi ngâm ra rất khác biết.

Quý khách hàng mua yến thô (yến khai thác xong xếp hộp), loại yến này rất khó để làm giả vì trong tổ yến thô sẽ có rất nhiều thành phần 90% là sợi yến (sợi nước bọt con chim yến tiết ra để đan tổ (đây là phần ăn được và có giá trị dinh dưỡng rất cao), phần tiếp theo là các tạp chất trong quá trình sinh sản và làm tổ của chim yến như lông, mững mẫu trứng, đôi khi có thêm phân và con sâu ăn yến.

Mua yến thô chắc chắn sẽ không có yến giả (chúng ta chỉ cần quan tâm đến chất lượng của tổ yến).

Yến tinh chế là loại dễ làm giả nhất (yến sào sẽ có màu trắng ngà không thể trắng tinh, và cho dù có tinh chế nhặt lông yến sạch đến cở nào thì vẫn luôn còn xót một chút lông mang (ăn được, không quá ảnh hưởng, nếu kỉ tính thì có thể nhặt lại).

Loại yến là sạch trắng thì cũng nên cân nhắc xem xét nhé.

Nên chọn những cơ sở uy tín, có nhà yến rỏ ràng để mua, Tránh mua phải yến giả, yến pha tạp.

Gửi yến sào đi mỹ.

Hiện nay nhu cầu yến sào gửi đi Mỹ cực kỳ lớn, bởi ở Mỹ không có loài chim yến tổ trắng (loài chim yến cho ra tổ yến sào). Chính vì thế những khách hàng người việt, người á đông ở Mỹ muốn thưởng thức bồi bổ sức khỏe phải đặt hàng ở Việt Nam và gửi qua Mỹ.

Hiện nay, đã có những hãng vận chuyển đã nhận ship yến sào từ Việt Nam đi Mỹ.

Cách chưng yến sào.

Yến sào có thể chế biến rất nhiều món ăn như nấu cháo yến, hầm yến sào với gà tiềm, chè yến, súp yến.... Tuy nhiên, cách chế biến thường hay sử dụng và lưu giữ được chất dinh dưỡng là chưng yến.

Tác dụng của yến sào đối với sức khỏe là rất tố đặc biệt người mới ốm dậy, phụ nữa mang thai, trẻ em đang phát triển, người già hoặc người đang suy giảm miễn dịch, người muốn cải thiện làn da, chống lão hóa.

Yến sào Lộc Ơi đã có bài viết hướng dẫn về cách chưng yến sào mọi người có thể tham khảo.

Khi chứng yến chúng ta có thể cho thêm táo tàu, dông trùng hạ thảo, hạt chia, lá dứa thêm, đường phèn là loại đường không thể thiếu khi chưng yến... để tăng hương vị cho món ăn.

Muốn chưng yến thì chúng ta phải trải qua công đoạn nhặt lông (yến thô), hoặc ngăm cho yến nở ra khoảng 10 đến 30 phút (đối với yến tinh chế).

Nấu hộn hợp nước táo tàu, đương phèn, hạt chia, lá dứa..... khoảng 10 phút.

Sau đó cho hỗn hợp yến và nước đường phèn táo tàu vào thố chưng cách thủy khoảng 10 phút là có thể dùng được.

Trên đây là bài viết tổng hợp của Yến Sào Lộc Ơi – Yến Sào Bảo Lộc về tổ yến (yến sào), lịch sử phát triển của ngành dẫn dụ và khai thác tổ yến, giá tổ yến, cũng như cách chưng yến sào.

Mong rằng là thông tin tham khảo hữu ích cho mọi người.


lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi