1 lạng yến giá bao nhiêu và được bao nhiêu tổ yến.

 

Yến sào tinh chế loại 1 lộc ơi và giá 100 gram yến sào.
Yến sào tinh chế loại 1 lộc ơi và giá 100 gram yến sào.

Rất nhiều quý khách hàng hay đạt câu hỏi cho yến sào Lộc Ơi rằng 100 gram yến thô khoảng bao nhiêu tổ, giá 100 gram yến khoảng bao nhiêu tiền. Hôm nay, Lộc Ơi sẽ giải đáp những thắc mắn này cho khách hàng nhé.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

1 lạng yến thô bao nhiêu tiền?

Yến thô là loại yến vừa thu hoạch, chưa qua công đoạn làm sạch. Yến thô thường còn lẫn nhiều lông và tạp chất. Giá của 1 lạng (100 gram) yến thô thấp hơn so với các loại yến khác. 

Cụ thể, giá 1 lạng yến thô dao động từ 2,5 - 4 triệu đồng đối với yến nhà. Riêng yến đảo thì giá cao hơn nhiều, khoảng 7 - 10 triệu đồng/100 gram yến thô. Sự chênh lệch giá giữa yến nhà và yến đảo là do chi phí khai thác và vận chuyển yến đảo phức tạp và tốn kém hơn. 

Nhìn chung, yến thô có giá thành thấp nhất trong các loại yến vì chưa trải qua giai đoạn làm sạch và tinh chế.

Tổ yến tinh chế bao nhiêu tiền một lạng?

Tổ yến tinh chế là loại yến đã được làm sạch lông và các tạp chất, sau đó được đắp lại thành hình tổ ban đầu và sấy khô. Do qua nhiều công đoạn chế biến nên giá tổ yến tinh chế cao hơn yến thô.

Cụ thể, giá 1 lạng yến tinh chế khoảng 3,5 - 9 triệu đồng, tùy thuộc vào loại yến và nhà cung cấp. So với yến thô thì giá yến tinh chế cao hơn khoảng 1 - 5 triệu đồng/100 gram. 

Yến tinh chế có giá cao hơn là do quá trình sản xuất phức tạp, tốn nhiều công sức và thời gian hơn. Tuy nhiên, đổi lại người tiêu dùng có thể sử dụng yến tinh chế ngay mà không phải làm sạch.

Một lạng yến thô có khoảng bao nhiêu tổ yến?

Một tổ yến có trọng lượng trung bình từ 8-10 gram. Như vậy, 1 lạng (100 gram) yến thô sẽ chứa khoảng 10 - 12 tổ yến. 

Con số cụ thể có thể dao động tùy thuộc vào kích cỡ tổ yến. Nếu tổ to thì 100 gram có thể chỉ được 7-8 tổ. Ngược lại, nếu tổ nhỏ thì có thể đến 13-15 tổ trong 1 lạng yến thô.

Nhìn chung, số lượng tổ yến trong 1 lạng yến thô sẽ nhiều hay ít phụ thuộc vào kích thước tổ, nhưng trung bình là 10-12 tổ/100 gram yến thô.

Một lạng yến thô được bao nhiêu lạng yến tươi?

Yến tươi là yến sau khi được làm sạch nhưng chưa qua công đoạn sấy khô. Khi ngâm nước, yến tươi sẽ nở ra và tăng khối lượng.

Theo kinh nghiệm, 100 gram yến thô sau khi làm sạch sẽ cho ra khoảng 400-600 gram yến tươi. Như vậy, 1 lạng yến sào thô sẽ được khoảng 4 - 6 lạng yến tươi. 

Tỷ lệ co giãn này phụ thuộc vào chất lượng nguyên liệu ban đầu cũng như quy trình làm sạch yến. Nếu yến không bị pha trộn và quy trình làm sạch tốt thì tỷ lệ nở của yến càng lớn.

Hướng dẫn liều lượng ăn yến cho trẻ em, người lớn và người già:

- Trẻ em: Chỉ nên cho trẻ ăn 2-3 gram yến mỗi lần, mỗi tuần cho ăn 3 lần. Như vậy mỗi tuần trẻ sẽ dùng khoảng 1 tổ yến. 100 gram yến có thể dùng cho trẻ trong khoảng 13 tuần.

- Người lớn: Mỗi lần dùng 3-5 gram, mỗi tuần dùng 3 lần. Như vậy mỗi tuần người lớn dùng khoảng 1-1,5 tổ yến. Với 100 gram yến thì có thể dùng trong 10 tuần. 

- Người già hoặc đang phục hồi sức khỏe: Mỗi lần nên dùng 5 gram, mỗi tuần dùng 3-4 lần. Như vậy mỗi tuần sẽ dùng 1,5-2 tổ yến. 100 gram yến có thể đủ dùng trong khoảng 6 tuần.

Như vậy, lượng yến phù hợp cho mỗi đối tượng sẽ khác nhau. Tuân thủ liều lượng khuyến cáo sẽ giúp tối ưu hiệu quả của yến đối với sức khỏe.

Giới thiệu sơ lược về yến sào:

Yến sào là tổ chim yến làm bằng nước bọt, một loại thực phẩm quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao. Từ xưa, yến sào đã được coi là món ăn bồi bổ dành cho vua chúa và quý tộc. Ngày nay, yến vẫn được xem như một thực phẩm cao cấp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các lợi ích sức khỏe khi ăn yến sào thường xuyên:

  • Bổ sung năng lượng, protein và các khoáng chất cần thiết
  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch
  • Làm đẹp da, chống lão hóa
  • Giảm cholesterol, tốt cho tim mạch
  • Hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • Tốt cho sự phát triển của trẻ em
  • Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, ho và cảm lạnh

Một số lưu ý khi mua và bảo quản yến:

  • Chỉ nên mua yến từ những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Tránh mua yến với giá rẻ bất thường so với thị trường
  • Bảo quản yến nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp
  • Để yến trong hộp kín, không để lâu ngày sau khi mở nắp
  • Không nên rửa yến bằng nước quá nóng.

Việc tìm hiểu kỹ càng các thông tin về yến sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được những sản phẩm yến chất lượng, sử dụng đúng cách và phát huy tối đa giá trị dinh dưỡng của yến sào. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Yến Sào Lộc Ơi - Yến Sào Lâm Đồng là một thương hiệu yến sào uy tín được khách hàng tin dùng, sản phẩm của chúng tôi được khai thác từ chính nhà yến của mình. Vì thế chúng tôi đảm bảo yến sào chất lượng, nguyên chất và nguồn gốc rỏ ràng, tự nhiên 100%.

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi