Đi Đà Lạt Bằng Đường DT725 Đẹp Và Rất Thú Vị

Đi đà lạt bằng đường dt725

Từ trước đến nay đi từ sài gòn lên đà lạt chúng ta thường đi cung đường quan thuộc là quốc lộ 20. Tuy nhiên, mỗi khi đèo bảo lộc bị sạt lỡ hoặc sự cố chúng ta vẫn còn những đường khác để đi. Chính vì thế hôm nay Lộc Ơi xin giới thiệu đến mọi người một con đường mới "đi đà lạt bằng đường DT725" một cung đường đẹp hoang sơ dành cho các bạn đi phượt và thích khám phá.

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Đi Đà Lạt bằng đường Dt725.

Tỉnh lộ 725 là một con đường yên tĩnh, rộng và thoáng đãng nối thị trấn Đạ Tẻh và thành phố Đà Lạt. Cung đường này song song với quốc lộ 20, từ thị trấn đà hoai đến thành phố đà lạt và mang đến trải nghiệm thú vị cho những ai muốn tránh kẹt xe và tận hưởng không gian mở trên đường.

Để khám phá những khung cảnh ít người biết, đội của chúng tôi quyết định thực hiện một chuyến đi độc đáo đến Bảo Lộc, lựa chọn con đường không thông qua đèo Bảo Lộc. Hành trình này mang lại cho chúng tôi trải nghiệm độc đáo và đặc biệt.

Chúng tôi quyết định di chuyển bằng xe máy để có thể tiến sâu hơn, đến gần những đồi chè uốn lượn từ sườn núi xuống hồ nước xanh biếc. Chúng tôi vượt qua những con đèo uốn quanh dưới rừng thông, leo lên những ngọn đồi trong thung lũng, và thưởng thức những thác nước bất tận.

Từ TP.HCM, chúng tôi khởi hành đến Đạ Huoai, không chọn con đường qua đèo Bảo Lộc mà rẽ trái thêm 15km vào Đạ Tẻh – một thung lũng nằm sát rừng Nam Cát Tiên. Con đường ĐT 725 chạy dọc theo những bờ suối, rừng tre, rừng thông mang đến không khí mát mẻ

Rẽ từ quốc lộ 20 vào con đường ĐT 725. Mặc dù đường ĐT 725 xa hơn, nhưng nó đổi lại bằng cảnh đẹp hơn và yên tĩnh hơn, mang theo vẻ đẹp đơn giản và thân thiện của vùng quê. Khởi hành từ sáng sớm ở Đạ Tẻh, khi chúng tôi leo lên đỉnh đèo, chúng tôi đã được chứng kiến biển mây ôm trọn những ngọn đồi xung quanh thị trấn. Vào buổi sớm, khi ánh sáng chưa trải khắp, mây lướt thướt xuống rất thấp, tạo nên khung cảnh yên bình cho thị trấn này.

Con đường ĐT 725 đi qua một số đèo ngắn. Cảm giác đứng ở đỉnh nhìn xuống đồi núi thấp trải rộng vô cùng tuyệt vời. Đồi chè xanh mướt che mất bốn phía đường đi. Chúng tôi tiếp tục chặng đường, men theo con đường đất đỏ, hai bên là những rẫy cà phê bát ngát, leo qua một loạt dốc dài để tới đồi chè Tâm Châu ở xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm. Đồi chè Tâm Châu mang vẻ đẹp thơ mộng với những cây chè xanh mướt kéo dài xuống tận mặt hồ, mỗi thời điểm mang một cảnh sắc khác biệt.

• Vào buổi chiều, nắng xuyên qua hàng cây, du khách sẽ chìm đắm trong không gian vàng óng như mật ong phủ trắng cả khu đồi chè. Hai hàng cây ven đường đất đỏ dẫn xuống hồ, tạo nên bức tranh màu vàng rực rỡ, cành lá uốn quanh trong gió.
  • Chúng tôi cũng đã từng ghé đồi chè Tâm Châu vào buổi sáng. Trời xanh mịn, cảm giác ngắm nhìn những đám mây lững lờ phủ trên đỉnh đồi thực sự tuyệt vời.
  • Nếu bạn có cơ hội ghé đồi chè Tâm Châu, hãy ngồi xuống chiếc ghế gỗ dưới tán cây, thả mình vào mùi hoa trà tràn ngập không gian, thưởng thức làn sương nhè nhẹ bao phủ lối đi.
  • Từ đây, chúng tôi tiếp tục di chuyển chừng vài trăm mét, thì bất ngờ nhìn thấy một biển chỉ dẫn "Chùa Di Đà 4km". Dù bảng ghi 4km nhưng đường đi thực tế lại khoảng 7-8 cây số vì đường đất đá bụi mờ mịt. Tuy vậy, chúng tôi quyết định không bao giờ bao giờ từ bỏ, chỉ cần tiếp tục bước đi, sẽ đến được.
  • Chùa Di Đà có quy mô lớn, phía trước là đồi chè xanh mướt và hồ nước. Chúng tôi để xe ở sân chùa và bắt đầu khám phá, đi một vòng ra phía sau, nơi có một cánh cổng gỗ hướng ra khu đồi. Chúng tôi tiến theo đường mòn, đi hết ngọn đồi và tiếp tục trên con đường dẫn vào rừng.
  • Lên dốc, rồi trượt xuống vài bậc, chúng tôi cảm thấy hào hứng khi nghe tiếng thác nước vang lên. Chúng tôi tiếp tục đi theo dòng suối và đến một con thác lớn - thác Tam Hợp - nước tuôn trào từ trên cao xuống hồ rộng.
  • Một địa điểm mới nổi ở Bảo Lộc là chùa Linh Quy Pháp Ấn. Để thưởng thức khung cảnh đẹp nhất của chùa này, chúng tôi quyết định ở lại một khách sạn gần đó và dậy sớm để di chuyển khoảng 20km trên đường đất đá, vượt qua những đồi cao thấp và đến chùa trước khi mặt trời mọc.
  • Khung cảnh quá ảo nên chúng tôi đã tận hưởng việc chụp ảnh. Trong lúc đó, biển mây tràn ngập trên thung lũng, rồi bất ngờ mặt trời đỏ rực nhẹ nhàng tỏa sáng khắp không gian. Trong sương hồng, một quả bóng đỏ ánh lên từ từ, trôi lên từ dưới lên và trở nên rực rỡ khắp vùng trời.
  • Chúng tôi đắm mình trong không gian tĩnh lặng và thanh bình của chùa Linh Quy Pháp Ấn. Nơi đây mang đến cho chúng tôi một trải nghiệm thật đặc biệt và khám phá cuộc sống tâm linh. Đến Bảo Lộc, chúng tôi thực sự tìm thấy cái mới và khác lạ, một mảnh đất đầy bất ngờ và đẹp mê hồn.
  • Ngoài ra bạn có thế săn mây tại núi đại bình hay đèo mây lộc thành.

Đi đà lạt bằng đường dt 725 bạn sẽ gặp các con đèo.

Đèo Con Ó: Trên đường DT 725, bạn sẽ đi qua đèo Con Ó, một con đèo đặc trưng với đường quanh co, khúc cua và cảnh quan hùng vĩ. Đây là một trong những điểm đặc sắc trên hành trình.

Đèo B40: Tiếp theo, hành trình của bạn sẽ vượt qua đèo B40, nơi bạn có cơ hội trải nghiệm những khúc cua nguy hiểm và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên lãng mạn.

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.