Hướng dẫn cách phân biết yến sào thật giả.

Hướng dẫn cách phân biết yến sào thật giả.
Hướng dẫn cách phân biết yến sào thật giả.

Yến sào là gì?

Yến sào là tổ yến được làm từ nước bọt của loài chim yến. Yến sào được xem là một thực phẩm quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cao. Tổ yến thường được làm từ các loại yến như yến hàng, yến nhà (hai loại chim yến này cho tổ yến trắng và ít tạp chất). Trong đó, yến hàng có chất lượng cao và giá trị nhất. 

Yến sào chứa nhiều axit amin, khoáng chất và vi chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho, selen... Ngoài ra còn chứa nhiều chất đạm và 18 axit amin mà cơ thể cần. Vì thế, yến sào có công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe và sắc đẹp được nhiều người ưa chuộng. 

Cách phân biệt yến sào thật giả

Do giá trị dinh dưỡng cao nên yến sào thường bị làm giả để kiếm lợi. Vậy làm thế nào để phân biệt được yến thật và giả? Dưới đây là một số cách nhận biết cơ bản:

- Về hình dáng: Tổ yến thật có hình dạng rất khác nhau tùy thuộc vào vị trí làm tổ, môi trường chim yến làm tổ và cách sinh hoạt của chim yến, bề mặt thường gồ ghề và có lông yến . Tổ yến giả thường có kết cấu thô ráp, xốp. 

- Về màu sắc: Yến sào thật thường có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt tự nhiên. Yến giả đa phần được tẩm màu, thêm chất tạo màu nên trông đẹp và bắt mắt hơn.

- Về mùi: Yến thật có mùi thơm đặc trưng, ngọt dịu. Còn yến giả thì không có mùi hoặc có mùi hóa chất lạ.

- Về khối lượng: Yến thật thường có khối lượng nặng hơn yến giả. Bạn có thể cầm lên để so sánh cảm giác nặng nhẹ.

- Về giá cả: Yến thật có giá thành cao hơn nhiều so với yến giả. 

Một cách tốt nhất để có thể mua được yến thật 100% là quý khách hàng nên mua yến sào thô ngay tại nhà yến, hoặc các cơ sở kinh doanh yến sào có nhà yến - Yến Sào Lộc Ơi là một ví dụ.

Nếu có thời gian để nhặt lông yến, quý khách hàng mua tổ yến sào thô là không bao giờ giả vì yến thô có chứa tạp chất như lông, vỏ trứng rất khó làm giả và cũng chẳng ai hơi đâu đi làm yến sào thô giả, chỉ có yến tinh chế hay bị làm giả hoặc trộn thêm những thứ khác.

Mua yến sào ở đâu để tránh hàng giả?

Để mua được yến thật, chất lượng, bạn nên lựa chọn các địa chỉ uy tín để mua. 

- Mua trực tiếp tại các trang trại nuôi yến uy tín.

- Mua từ các thương hiệu yến sào lâu năm như: Yến Sào Lộc Ơi.

Công dụng của yến sào 

Yến sào được xem như một thần dược quý với nhiều công dụng tuyệt vời: 

- Bổ sung năng lượng, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể.

- Làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả. Các chất collagen và axit amin giúp da săn chắc và mịn màng.

- Giảm stress, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

- Tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình trao đổi chất. 

- Tăng cường trí nhớ, phòng ngừa bệnh Alzheimer.

- Hỗ trợ điều trị ho, hen suyễn, tăng cường chức năng phổi.

- Giúp xương chắc khỏe, phòng tránh loãng xương.

Vì thế, việc sử dụng yến sào thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe và sắc đẹp một cách toàn diện.

Thương hiệu yến sào Lộc Ơi- sự lựa chọn tin cậy

Yến Sào Lộc Ơi - Yến Sào Lâm Đồng là thương hiệu yến sào lâu đời tại Việt Nam, được nhiều người tin dùng. Sản phẩm của Lộc Ơi  đạt tiêu chất lượng cao, được khai thác trực tiếp từ nhà yến, nguyên chất 100% và nguồn gốc rỏ ràng.

Yến Lộc Ơi có nhiều loại sản phẩm như yến tổ, yến tinh chất, yến chưng... với các dòng cao cấp và bình dân đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, giá thành sản phẩm của Yến Lộc Ơi cũng phải chăng. Yến Lộc Ơi cam kết 100% tổ yến tự nhiên, không pha trộn. 

Vì thế, với uy tín và chất lượng đã được khẳng định qua thời gian, Yến Sào Lộc Ơi chính là sự lựa chọn tin cậy dành cho mọi gia đình Việt.

Trên đây là một số chia sẻ cơ bản về cách phân biệt yến sào thật giả, cũng như giới thiệu về thương hiệu yến sào Lộc Ơi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm yến sào thật, chất lượng tốt cho sức khỏe.

lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi