Yến sào và những điều bạn nên biết trước khi ăn yến sào.

 

Yến sào tác dụng của yến sào.
Yến sào tác dụng của yến sào.

Yến sào là gì? 

Yến sào hay còn gọi là tổ yến là chiếc tổ của loài chim yến, một loài chim có tên khoa học là Aerodramus fuciphagus. Loài chim này xây tổ từ nước bọt tạo thành một loại tổ gọi là "tổ yến". Tổ yến có giá trị kinh tế cao do sự khan hiếm và khó khai thác, và nó được ưa chuộng trong ẩm thực châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

Yến sào là một thực phẩm quý giá, được nhiều người ưa chuộng do có giá trị dinh dưỡng cao. Tổ yến được các loài chim yến tạo thành từ nước bọt của chúng, có hình dáng giống nữa cái chén. Từ xa xưa, yến sào đã được coi là một vị thuốc quý, là một trong 8 cao lương mĩ vị của người xưa. Ngày nay, yến sào vẫn được xem trọng như một thực ăn bổ dưỡng.

Có nhiều loại yến khác nhau như yến huyết, yến trắng, yến hồng... tùy thuộc vào nguồn gốc và cách chế biến (theo các nghiên cứu khoa học gần đây về yến sào thì tổ yến trăng là tốt nhất và an toàn nhất cho sức khỏe người ăn yến). Yến còn phân loại theo độ chế biến như yến thô, yến tinh chế, yến sơ chế. Mỗi loại yến sẽ có mức giá khác nhau cho phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần lựa chọn kỹ càng để mua được yến chất lượng tốt, không nên thấy rẻ là mua.

Yến sào có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như bổ phế, thanh nhiệt, tăng cường miễn dịch, chống lão hóa, tăng cường sinh lý, bổ máu... Vì thế, yến thích hợp để sử dụng thường xuyên như một liệu pháp dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe. Các đối tượng như trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, người gầy yếu sau ốm... đều được khuyên dùng yến thường xuyên với liều lượng phù hợp.

Để phát huy công dụng của yến, cần chế biến và bảo quản đúng cách. Không nên đun sôi yến ở nhiệt độ cao để tránh mất chất. Khi chưng yến, nên hấp cách thủy để giữ nguyên vị ngọt tự nhiên. Tuyệt đối không được đun sôi trực tiếp. Yến chưng nên bảo quản trong tủ lạnh, tránh để lâu ngày sẽ mất dinh dưỡng.

Ngày nay, việc tìm mua yến sào cũng trở nên dễ dàng hơn nhờ có nhiều cửa hàng, đại lý cung cấp. Tuy nhiên, khách hàng cần tìm địa chỉ uy tín để mua được hàng chất lượng. Một số địa chỉ bán yến sào uy tín đó là Yến Sào Lộc Ơi - Yến Sào Lâm Đồng... Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin về xuất xứ, chất lượng sản phẩm để có sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Có nhiều loại yến sào khác nhau:

Yến huyết: Là loại yến có màu đỏ tươi (nên cẩn thận khi ăn yến huyết),

Yến trắng: Là loại phổ biến, có màu trắng đục. (loài yến ăn tốt nhất cho sức khỏe).

Phân loại yến theo mức độ chế biến:

Yến sào thô: Là yến chưa qua chế biến, vẫn còn lông và tạp chất.

Yến tinh chế: Là yến đã qua xử lý kỹ, loại bỏ gần như hoàn toàn các tạp chất.

Tác dụng của nước yến sào?

Nước yến sào là nước được chế biến từ yến sào đã qua giai đoạn chưng và đóng chai. Nước yến chứa nhiều dưỡng chất tan ra từ yến nên có tác dụng tốt cho sức khỏe:

Tăng cường miễn dịch, phòng chống cảm cúm: Trong nước yến có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Giải độc gan, thanh nhiệt: Nước yến có tính mát, giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài.

Làm đẹp da: Nước yến chứa nhiều collagen và các khoáng chất giúp da mịn màng, đàn hồi hơn.

Giảm stress, căng thẳng: Uống nước yến sào giúp thư giãn tinh thần, ngủ ngon hơn.

Bổ phế, giảm ho, long đờm: Nhờ tính ấm của yến, nước yến giúp làm sạch đường hô hấp, giảm các triệu chứng ho, sổ mũi.

Tăng cường sinh lý: Đối với nam giới, uống nước yến giúp cải thiện sinh lý, tăng ham muốn.

Nên uống nước yến vào buổi sáng và tối để cơ thể hấp thụ tốt nhất.

Mua yến sào ở đâu?

Ngày nay, việc mua yến sào khá dễ dàng nhờ sự phát triển của các kênh bán hàng trực tuyến cũng như hệ thống phân phối rộng khắp. Một địa chỉ mua yến sào uy tín đó là mua trực tiếp từ trang trại yến, mua tận gốc tại nhà yến Yến Sào Lộc Ơi.

Mua tại các cửa hàng bán Yến Sào Lộc Ơi tại 335/30 Phan Đình Phùng, Lộc Tiến, Bảo Lộc Lâm Đồng.

Yến Sào Lộc Ơi có mức giá phải chăng và nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá giúp khách hàng có thể mua được yến sào nguyên chất với mức giá tốt nhất.

Mua yến sào tinh chế online trực tiếp tại yensaolocoi.com

Giá yến sào ở Nha Trang, Khánh Hòa

Nha Trang được biết đến là thành phố sản xuất yến sào lớn của Việt Nam. Giá yến sào tại Nha Trang, Khánh Hòa phụ thuộc vào các yếu tố:

Xuất xứ: Yến sào Khánh Hòa được sản xuất tại chỗ có giá mềm hơn so với yến các tỉnh khác.

Độ chế biến: Yến thô rẻ hơn yến tinh chế.

Thương hiệu: Yến của các thương hiệu lớn, có uy tín cao sẽ có giá cao hơn.

Yến Sào Lộc Ơi cung cấp Yến Sào Nha Trang Khánh Hòa uy tín chất lượng, nhà yến của Lộc Ơi có mặt tại Khánh Hòa.

Theo khảo sát, giá yến sào tại Nha Trang, Khánh Hòa dao động trong khoảng:

Yến thô: 2 - 2.5 triệu đồng/100gr

Yến sơ chế: 2.5 - 3 triệu đồng/100gr

Yến tinh chế: 3 - 4 triệu đồng/100gr

So với mặt bằng chung, giá yến sào Khánh Hòa thường cao hơn 10-15% so với các nơi khác. Người tiêu dùng nên khảo sát kỹ để mua được yến ngon với giá tốt nhất.

Cách chưng yến sào

Để giữ trọn vẹn dưỡng chất và hương vị tự nhiên của yến, cần lưu ý cách chưng yến đúng cách:

Chọn yến: Nên chọn yến tươi, yến nguyên chất và nguồn gốc rỏ ràng.

Ngâm yến: Cho yến vào ngâm với nước ấm khoảng 20-30 phút cho yến mềm ra, nở to.

Sau khi ngâm, đổ yến ra rổ để ráo nước. 

Chưng yến: cho yến vào bát đá hoặc hũ thủy tinh. Đổ nước ngập mặt rồi đem hấp cách thuỷ 10-15 phút ở lửa vừa. Không đun sôi.

Gia vị: Khi yến chín mềm, có thể cho thêm gừng, đường phèn để tạo vị.

Bảo quản: Để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, đậy kín. Nên dùng trong vòng 3-5 ngày để đảm bảo dinh dưỡng.

Với cách chưng trên, yến sào sẽ giữ trọn được vị ngọt thanh tự nhiên, mùi thơm đặc trưng của tổ yến. Người dùng có thể thưởng thức một món yến chuẩn vị.

Ai nên ăn yến sào?

Yến sào là thực phẩm quý, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nên ai cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên, một số đối tượng sau đây đặc biệt nên ăn yến thường xuyên:

Trẻ em đang trong độ tuổi phát triển cần bổ sung nhiều dưỡng chất. Yến sào giúp tăng chiều cao, tăng cân, phát triển trí não hiệu quả.

Học sinh, sinh viên thường xuyên phải vất vả với học tập, cần năng lượng và sức bền cho não bộ. Yến sào giúp tăng cường trí nhớ, tập trung.

Phụ nữ mang thai cần rất nhiều dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Yến bổ sung đầy đủ các chất, tốt cho thai nhi phát triển và sức khỏe của mẹ.

Người cao tuổi thường cần bổ sung canxi cho xương khớp. Yến giúp xương chắc khỏe, ngăn loãng xương.

Người hay bị stress mệt mỏi cần bổ sung năng lượng và sức đề kháng. Yến giúp cải thiện tinh thần, thư giãn, ngủ ngon.

Người gầy, suy nhược, lâu phục hồi sau ốm cần tăng cân và sức đề kháng. Yến bổ sung dưỡng chất giúp tăng cân và mau chóng hồi phục.

Ngoài ra, người có tiền sử bệnh về gan, thận nên hạn chế ăn yến nhiều vì yến có tính nóng. Nói chung, hầu hết mọi người đều có thể sử dụng yến sào với liều lượng phù hợp.

Ăn yến sào lúc nào tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để ăn yến mỗi ngày là vào buổi sáng và tối:

Buổi sáng: Nên dùng yến ngay sau khi thức dậy, trước bữa sáng khoảng 30-60 phút. Lúc này dạ dày còn trống rỗng nên việc hấp thu dinh dưỡng từ yến rất tốt. Yến sào cũng cung cấp năng lượng, giúp bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả.

Buổi tối: Nên ăn yến sau bữa tối 30 phút và trước khi đi ngủ 2 tiếng. Tối là lúc cơ thể đang trong quá trình trao đổi chất, tiêu hóa. Yến sào hỗ trợ quá trình này, đồng thời nuôi dưỡng não bộ, giúp ngủ ngon hơn.

Ngoài ra, có thể dùng yến vào buổi sáng sớm trước khi tập thể dục để có năng lượng hoạt động. Tránh ăn yến sào quá gần bữa ăn chính.

Ăn bao nhiêu yến sào là đủ mỗi ngày?

Lượng yến sào nên dùng mỗi ngày phụ thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe. Một số khuyến cáo chung về liều lượng như sau:

Người lớn: 5-10gr/ngày, chia làm 2 lần sáng tối.

Trẻ em dưới 6 tuổi: 2-3gr/ngày

Trẻ 7-15 tuổi: 3-5gr/ngày

Phụ nữ mang thai: 7-10gr/ngày

Người cao tuổi: 5-7gr/ngày

Ngoài ra, với những người có cân nặng lý tưởng thì nên dùng từ 7-10gr mỗi ngày. Người gầy cần tăng cân có thể dùng 10-15gr.

Lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều yến sào mỗi ngày (trên 20gr) vì gây lãnh phí và cơ thể không hấp thụ hết chất dinh dưỡng có trong tổ yến. Đặc biệt với phụ nữ mang thai chỉ nên bổ sung yến vừa đủ, không quá nhiều.



lộc ơi kinh doanh yến sào

Lộc Ơi - Kỹ thuật xây dựng và kinh doanh yến sào

Lộc Ơi hiện đang điều hành việc xây dựng, vận hành, khai thác, kinh doanh và marketing cho thương hiệu Yến Sào Lộc Ơi. Chuyên kinh doanh tổ yến, yến tinh chế, yến tươi và yến hũ chưng sẵn.

Hỗ trợ yến sào lộc ơi